หลวงพ่อประทวน เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า

หลวงพ่อประทวน เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระราชสุทธิโสภณ (ประทวน ปภากโร) หรือหลวงพ่อประทวน เจ้าอาวาสวัดปากคลองมะขามเฒ่า หรือวัดหลวงปู่ศุข อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ละสังขารช่วงเช้ามืดของวันนี้ด้วยโรคชรา ภายในกุฏิเจ้าอาวาส สิริอายุ 89 ปี 2 เดือน 7 วัน ขณะนั่งวิปัสสนา

โดยพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท คณะกรรมการวัดปากคลอง ศิษยานุศิษย์ ร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมขบวนเคลื่อนย้ายสรีรสังขารจากกุฏิไปยังศาลาเพื่อประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนา ท่ามกลางสาธุชนและลูกศิษย์ที่ทราบข่าวกว่า 200 คน มารอรับศพ และที่กำลังเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดจะตั้งบำเพ็ญกุศลจำนวน 100 วัน

ภายหลังจากเสร็จพิธี ทั้งลูกศิษย์และประชาชนต่างเดินไปยังแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อหาซื้อเลขที่เกี่ยวกับหลวงพ่อประทวน ซึ่งไปตรงกันอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งเลขอายุ 89 ปี เลขวันละสังขาร คือวันที่ 8 เดือน 9 ก็เป็นเลข 89 และเลขฝาโลงเป็นเลข 896 ก็มีเลข 89 ทำให้เลขนี้ขายหมดอย่างรวดเร็ว

ด้านลูกศิษย์คนสนิทเปิดเผยว่า หลวงพ่อไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรง เดินได้ ฉันข้าวได้ตามปกติ แต่มีอาการเหนื่อยหอบตามอายุ ไม่มีลางบอกเหตุอะไร แต่ท่านบอกให้เก็บพระ เก็บข้าวเก็บของให้ดี ไม่มีใครคิดอะไร จนมาช่วงเช้ามืดก็ไปพบว่าหลวงพ่อได้ละสังขารขณะนั่งวิปัสสนากรรมฐาน

สิ้น หลวงพ่อประทวน เจ้าอาวาสวัดหลวงปู่ศุข พระนักพัฒนา สิริอายุ 89 ปี

และพบว่านักเสี่ยงโชคได้นำเลขที่เกี่ยวข้องไปซื้อสลากกินแบ่ง

ขอบคุณ ข้อมูลและภาพจาก เลขเด็ด เลขมาแรง เลขดัง สลาก๕ภาค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ