ล่าสุดน้องจีน่า ปลอดภัยแล้ว

ล่าสุดน้องจีน่า ปลอดภัยแล้ว

จากกรณี น้องจีน่า หายตัวจากบ้านในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมา นายเสี่ยว หรือ อาผะ อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัยสารภาพว่าพาตัวไปทิ้งไว้หน้าถ้ำในป่าบนภูเขา

กระทั่งวันที่ 8 ก.ย. พบตัวน้องจีน่าถูกทิ้งอยู่ลำพังในกระท่อมบนภูเขา มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพย าบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ย.2564 นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เปิดเผยว่า หลังจากที่พบตัวน้องจีน่าเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้ส่งตัวมารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์เชียงใหม่ เนื่องจากน้องมีอาการอ่อนเพลียจากการที่ถูกพาตัวไปนานถึง 3 วัน เบื้องต้นแพทย์ให้น้ำเกลือ ตรวจ ร่ า ง ก า ย พบมีอาการขาดน้ำ และมี ร่ อ ง ร อ ย บ า ด แ ผ ล ตาม ร่ า ง ก า ย คือ เเ ผ ล ถูกบ า ด ด้วยหญ้าหรือกิ่งไม้ต้นไม้ และมีร่อยรอยของยุ งและแ ม ลง กั ด เต็มตัว

พ่อ เผย อาการล่าสุด น้องจีน่า ดีขึ้นตามลำดับ พบมีอาการอ่อนเพลีย-ขาดน้ำ นายสุริยะ กล่าวต่อว่า โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องยังมีอาการ ห ว า ด ผ ว า คนรอบข้าง แม้แต่พ่อเองน้องยังไม่ยอมให้อุ้มหรือกอด แต่เช้าวันนี้อาการ ห ว า ด ผ ว า เริ่มลดลง ยอมให้พ่อแม่กอด ซึ่งแพทย์ยังให้เติมน้ำเกลือ

แต่น้องทานอาหารได้เป็นปกติแล้ว อาการขาดน้ำดีขึ้น น้องแข็งแรง และสดชื่นขึ้นมากกว่าเมื่อวานนี้ โดยแพทย์บอกว่าน้องแข็งแรงดีมาก แต่ยังขอให้รอดูอาการต่อ และดูเรื่องจิตใจ ซึ่งจะมีจิ ตแพทย์เด็กเข้ามาดูแลช่วยฟื้นฟูส ภาพ จิตใจของน้องด้วย

สำหรับคดีความนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า ทางครอบครัวดีใจที่สุดที่ได้น้องจีน่าคืนมาด้วยความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวตั้งความหวังไว้มากที่สุดเพียงเท่านั้น ส่วนเรื่องคดีความและการดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด จากนี้ขอให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนกฎหมายอย่างเต็มที่ เพราะส่วนตัวพอใจอย่างถึงที่สุดแล้วกับการได้ตัวลูกสาวกลับคืนมาอย่างปลอดภัย

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ