ภาพน้ำท่วมพื้นที่เมืองพัทยา

ภาพน้ำท่วมพื้นที่เมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 8 กันยายน เฟสบุ๊ค ศุภานัน โกลด์สมิธ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า รวมภาพน้ำท่วมพื้นที่เมืองพัทยา จากจุดที่ไม่เคยท่วมก็ท่วมแล้ว!! ทำถนนขุดๆรื้อๆ วางท่อน้ำแบบไม่มีแผนการที่ชัดเจน ทุกวันนี้ดินทรายใต้พื้นดินพื้นถนน เปราะกรวงส่วนหนึ่งก็จากการที่ขุดรื้อถนนหลายๆรอบ ทำซ้ำซาก บางครั้งเศษปูนเศษทรายก็ไหลลงท่อระบายน้ำตัน ไม่แก้ปัญหาแบบบูรณาการให้เสร็จในครั้งเดียว บ่อยครั้งไม่มีการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่ทำถนน หน่วยงานที่ทำท่อประปา และหน่วยงานที่ทำไฟฟ้า

ฝนตกหนักก็ส่วนนึง แต่การวางผังเมืองเพื่อรองรับกับปริมาณน้ำฝนที่มากก็ไม่น่าจะเกินความสามารถ ถ้าเราได้คนที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์ที่ดีเข้ามาทำงานเมืองพัทยาเราคงจะดีกว่านี้ (ดูตัวอย่างต่างประเทศ) เมื่อมีโอกาสเลือกตัวแทนเข้ามาพัฒนาบ้านเมืองก็โปรดเลือกคนดีๆมีความสามารถเข้ามาทำเถอะค่ะ

อย่าเลือกระบบเครือข่ายอำนาจเดิมเลย ทำแต่ละโปรเจคทำๆรื้อๆกันได้เงินทอนกันไปเท่าไหร่ และนี่คือกรรมที่ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาต้องรับ จากการเอาเงินทอนการเอาแต่ผลประโยชน์ของเขาและพวกพ้องเป็นที่ตั้ง มันไม่คุ้มจริงๆ โปรดเลือกคนดีๆเข้ามาทำหน้าที่เถอะค่ะ เลือกตั้งครั้งหน้าหากมีใครมาจ่ายให้ 3,000 ก็รับเงินไว้แต่ไม่ต้องกาให้ก็ได้นะคะ เงินที่เอามาซื้อเสียงในทุกๆครั้งก็มาจากเงินคอรัปชั่นทั้งนั้นล่ะค่ะ อย่าไปเลือกอีกค่ะ ลองเปลี่ยนดูบ้าง (ถ้ามีท่านใดสนใจจะมาร่วมกันทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นบ้านเมืองของเราก็ทัก inbox เข้ามาได้นะคะ)

Cr: ขอบคุณเจ้าของภาพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ