นายเสี่ยว บอกไม่ได้พาน้องจีน่าไป

นายเสี่ยว บอกไม่ได้พาน้องจีน่าไป

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปไว้หน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

แต่ขณะที่ช่วงควบคุม ตัวนายเสี่ยว ไปสอบปากคำเพิ่มเติม นักข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการพาตัวว่านายเสี่ยวทำจริงหรือไม่ นายเสี่ยวตอบว่า ไม่จริง ไม่ทำ

นอกจากนี้ นายอาผะ ซัดทอดหลายคน อ้างว่าลูกติ ดเ มี ยเป็นผู้บงการให้พาตัวน้องจีน่า ล่าสุด ลูกของเ มียเข้าให้ปากคำตำรวจยืนยันกับนักข่าวว่าไม่เกี่ยวและมีปมขัดแย้งจนมีปาก เ สี ย ง มีเรื่องกัน ก่อนที่จะไล่กลับขึ้นไปอยู่ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ จนมาเกิดเหตุ

นางสาวกานต์สินี ผู้ที่ถูกซัดทอด เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.แม่แตง เปิดเผยว่า ตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้บงการตามที่ถูกกล่าวหา นายอาผะเองเป็นสามีใหม่ของแม่ตนเอง อยู่กันกันที่บ้านของแม่ในหมู่บ้านห้วยฝั กด า บ ก่อนหน้านี้เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน แต่มีป า กเ สีย งกัน เนื่องจากนายอาผะเป็นผู้ที่มีพฤติกรรมฉุ น เฉี ยว ชอบดื่ม ชอบเพ้อตามความเชื่อ บางครั้งก็นั่งเพ้อคุยคนเดียว มีพฤติกรรมที่ชอบเล่นกับ เ ด็ ก ผู้ ห ญิ ง เป็นพิเศษ และชอบเล่นกับลูกสาวของตนเองด้วย ยังชอบไถเงินแม่ของตนไปดื่มเนื่องจากไม่มีอาชีพ และรายได้เป็นหลักแหล่ง ที่สำคัญเคยขู่แม่ เพื่อเอาเงินไปดื่ม

ล่าสุด เมื่อเดือนที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ย้ายลงมาอยู่กับสามีที่บ้านสันปูเลย ตำบลแม่แตง จึงได้พาแม่มาอยู่ด้วย แต่นายอาผะขอมาอาศัยอยู่ด้วย และจากพฤติกรรมดังกล่าวก็ทำให้เกิดมี ป า ก เ สี ย ง ชกต่อยกับนายนายพิชิต แหล่งอ่อน สามีตน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องดื่มสุรา และเรื่องเพ้อเจ้ออยู่ตลอดเวลา ชอบเข้าใกล้ลูกสาวของตน จึงได้ไล่ออกจากบ้าน แล้วนายอาผะก็ขอกลับขึ้นมาอยู่ที่บ้านห้วยฝักดาบ โดยพาเมียขึ้นมาอยู่ด้วย จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ และที่มาให้ปากคำตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวน้องจีน่า เพราะช่วงเกิดเหตุตนไปทำงานอยู่ในพื้นที่อื่น

นอกจากนี้ นายจะบูสือ น้าชายของน้องจีน่า ที่พบตัวเด็ก ได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.แม่แตง บอกว่าที่รู้ เพราะไปถามหมอผีมา ซึ่งหมอผีอยู่ที่อำเภอเชียงดาว หมอผีบอกให้ไปตามดูในบริเวณดังกล่าว จึงได้ขึ้นไปในบริเวณนั้นกัน 3 คน หมอผีไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน ตนเองได้เจอน้องจีน่าและได้รีบโทรไปแจ้งให้กับแม่น้องทราบทันที ไม่เกี่ยวกับการลักพาตัวเด็ก

จากการสอบปากคำ นายเอาผะ หรือ เสี่ยว อ้างว่าในวันเกิดเหตุเมาสุรา ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในหมู่บ้าน บังเอิญเห็นน้องจีน่าเดินผ่าน ได้ยินเสียงผีกระซิบบอกให้เอาเด็กไปซ่อน จึงอุ้มน้องจีน่าขึ้นท้ายรถจักรยานยนต์ ได้ใช้ผ้าผูกเอวเด็ก ติดกับเอวของตัวเอง แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ริมบ่อน้ำ บ่อที่ 1 ห่างจากบ้านน้องจีน่า 1 กิโลเมตร จากนั้นได้นำเด็กขึ้นไปปล่อยไว้บนถ้ำด้านบนภูเขา ห่างจากสระน้ำประมาณ 500-600 เมตร วางกล้วยน้ำว้าไว้ให้เด็ก 1 ลูก ก่อนจะลงมาด้านล่าง ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน

สำหรับมูลเหตุจูงใจ นายเสี่ยวพยายามอ้างว่าตัวเองถูกผีเข้าบ่อย จึงได้นำเด็กไปบูชาผีเจ้าป่าเจ้าเขา ส่วนช่วงเวลาการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอยู่ในช่วง 18.40-19.00 น. ก่อนพบตัวน้องจีน่าที่กระท่อม

โดยนายจะบูสือ น้าชายของน้องจีน่า เปิดเผยว่า ตามหาตัวจนพบน้องจีน่าที่จุดดังกล่าวเป็นการค้นหาตามคำบอกกล่าวของหมอผีที่อ.เชียงดาว ที่บอกให้ไปดูที่บริเวณนั้น จึงขึ้นไปด้วยกัน 3 คน ซึ่งหมอผีไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน ส่วนตัวมีความเชื่อและพบเจอน้องจีน่าตามที่หมอผีบอก

ด้านนายบุญพิภพ ก๋องคำ อาสาสมัครรายหนึ่งที่เข้าร่วมค้นหาน้องจีน่าตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.64 เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนเข้าไปตรวจสอบที่จุดดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง ไม่พบตัวน้องจีน่า มีเพียงกระท่อมวางเปล่า กระทั่งกลับมาการพบตัวน้องจีน่า พร้อมทั้งมีขวดน้ำดื่มด้วย และไม่มีร่องรอยการถูกยุงกัดด้วย ทำให้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะเพิ่งมีผู้นำตัวมาทิ้งไว้ที่จุดนี้ในช่วงเช้า

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ