เปิดใจญาติเจอน้องจีน่าคนแรก

เปิดใจญาติเจอน้องจีน่าคนแรก

วันที่ 8 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณีข่าว น้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 11 เดือน ที่จู่ๆก็หา ย ตัวไป 4 วัน สุดท้ายมีคนไปพบน้องจีน่าที่กระท่อม ปลอ ดภัย สร้างความรู้สึกโล่งใจและดีใจให้กับทุกคน

ล่าสุดทางรายการโหนกระแสวัน ได้เผยบทสัมภาษณ์ป้อม ดาว อาและป้าน้องจีน่า มาพร้อมกับ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทยผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว

ขอคุยกับกำธรคนที่เจอน้อง น้องปลอดภัย

กำธร : เจอแล้ว น้องปลอดภัยดี

ตอนที่เจอน้องเป็นยังไง

กำธร : น้องเล่นขวดน้ำอยู่ครับ

น้องอยู่กับใคร

กำธร : อยู่คนเดียวครับ ไม่มีใครอยู่ด้วยครับ

น้องมาถึงแล้ว ดูชัด ๆ ผ่านโหนกระแส ให้เห็นภาพบรรยากาศกันชัด ๆ

พรสวรรค์ : เจ้าหน้าที่อุ้มน้องออกมาแล้ว จะเอาน้องไป รพ. แล้วนะคะ น้องขึ้นรถไปเรียบร้อย ให้เห็นบรรยากาศกันส ด ๆ ส ดกว่านี้ต้องปลาในน้ำแล้ว น้องจีน่าถูกช่วยเหลือออกมาจากกระท่อมแห่งหนึ่ง ขออนุญาตเบลอหน้าน้องตามสิทธิคุ้ มครอ งเด็ก ถ้าเด็กถู กลั กพ าตัวไปเปิ ดใบหน้าได้เพื่อตามหา แต่ถ้าเจอตัวแล้วน้องมีสิทธิคุ้มครอง จำเป็นต้องเบลอหน้า ชายคนนึงที่ไปเจอมาก่อน บอกว่าน้องอยู่คนเดียว

ถามความรู้สึกทางอา-ป้า เป็นยังไง

อาป้อม ดีใจมาก โล่งมาก พูดไม่ออก วางสายกับแม่จีน่าตอนเที่ยงคืนกว่า ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ไม่หยุดที่จะประสานงานกัน บอกกันเสมอให้สู้ ๆ เราจะไม่ทิ้งกัน เราเชื่อมั่นว่าจีน่าต้องกลับมา ให้กำลังใจกันตลอด

วันที่เห็นข่าวไม่รู้ว่าเป็นหลาน ก็โทรไปหาเพื่อนว่าใครที่หาย แกส่งภาพจีน่ามา พอรู้ว่าเป็นจีน่าก็ปล่อยโฮเลย พี่ยะแกบอกว่าวันนั้นแกสงสัยผู้ชายคนนี้ ป้อมไดเร็กไปหาเพื่อนที่เป็นอาสากู้ภัยทึ่ค้นหา จริง ๆ น้องหายไปตอนหกโมงครึ่งถึงทุ่ม แกว่าหายังไงก็ไม่เจอ ก็บอกเพื่อนว่าฝากด้วยเพราะเป็นหลานสาวป้อม มีอะไรติดต่อมาได้ตลอด ป้อมเชื่อว่าพลังโซเชียลถ้าเราใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์กับเรา ไม่ใช่เวลามานั่งร้องไห้

คิดว่าเขาอุ้มเด็กไปเพื่ออะไร อาป้อม :คิดว่าเขาลั กพ าตัวเพื่อส่งไปขา ยต่อ หรือมีคนวานให้เขาช่วยหาเด็กหรือเปล่า หนูคิดว่าเด็กสองขวบเป็นวัยที่สามารถป้อนข้อมูลใหม่ ๆ ได้ หนูคิดไปถึงว่าเด็กที่หายไปก็วัยประมาณนี้ อาจมาดูลาดเลาหรือเปล่า ใช้ความสนิทมาทำลาย

ก่อนหน้านี้อาผะบอกเอาเด็กไปใว้บนถ้ำ ก่อนกลับคำให้การว่าเอาเด็กมาไว้ตรงบ่อน้ำด้านล่าง ล่าสุดเจอเด็กอยู่ในกระท่อม เราเคยไปดูถึงกระท่อมตรงนั้นมั้ย

ป้าดาว : รอบ ๆ หมู่บ้านเขาหาจนทั่วก็ไม่มีอะไร ไม่ทราบว่าไปถึงกระท่อมด้วยหรือเปล่า

กระท่อมนี้ พอได้ยินจากพ่อมั้ย เขาไปดูมาหรือยัง

อาป้อม : ก่อนหน้านี้เขาปูพรมค้นหาแต่ไม่เจอ เขาเห็นกระแสโซเชียลและข่าว คงกลัว แต่พวกหนูคุยกับพ่อแม่จีน่าว่าไม่ว่ายังไงก็ไม่ต้องเอาเรื่อง กลัวว่าถ้าออกข่าวว่าเอาเรื่องกลัวคนร้า ยจะไม่ยอมให้จีน่ากลับมา ก็คุยกันว่าถ้าเอากลับมา จะไม่เอาเรื่อง ไม่โทษไม่โกรธ

นพ.วีระศักดิ์ ถามนิดนึง ฝั่งนี้ไม่ค่อยเชื่อว่าอาผะจะทำคนเดียว

นพ.วีระศักดิ์ : คิดว่าตั้งแต่วันแรกเขาออกตามหา เขาคงปูพรมในพื้นที่ จุดที่เจอเป็นพื้นที่ไม่ไกลมาก เชื่อว่าน่าจะมีการเคลื่อนย้าย ไม่สามารถทำด้วยตัวคนเดียวได้ ก็เป็นข้อสันนิษฐาน โดยปกติแล้วถ้าตัวคนเดียวคงไม่สามารถเคลื่อนย้ายพาเด็กไปจุดต่าง ๆ โดยไม่มีใครเห็นหรือเล็ดลอดสายตาไปได้

อยู่ในสาย จะบูสือ จะรอ คนเจอน้องคนแรก

จะบูสือ : เจอสามคนพร้อมกันครับ

ตอนไปเจอน้องทำอะไรอยู่

จะบูสือ : น้องปกติ เล่นขวดน้ำอยู่ครับ น้องอยู่คนเดียวครับ

จุดนั้นมีอาหารการกินวางไว้ให้น้องมั้ย

จะบูสือ : ไม่มีครับ

คุณเดินไปเจอได้ยังไง

จะบูสือ : พอดีดูหมอดู หมอดูให้ลองไปดูฝั่งนี้ บอกว่าเลยแท๊งค์น้ำไป ให้ลองไปหาฝั่งนั้นดู

คุณเลยเดินไปฝั่งนั้น จุดนั้นเคยเดินไปดูมาก่อนมั้ย

จะบูสือ : น่าจะมีคนมาดูครับ แต่ไม่เจอตอนแรก

สิ่งที่เห็นจำได้เลยว่าเป็นจีน่า

จะบูสือ : จำได้ครับ ผมเป็นน้าของน้องจีน่า

จุดที่เจอ อยู่ห่างจากหมู่บ้านเยอะมั้ย

จะบูสือ : น่าจะประมาณ 2-3 กิโลครับ

อยู่ห่างจุดถ้ำที่นายผะบอกมั้ย

จะบูสือ : น่าจะกิโลนึงครับ

เป็นทางเดียวกันหรือเปล่าที่จะไปถ้ำ

จะบูสือ : ทางเดียวกัน แต่คนละเขาครับ

น้องปลอดภัยทุกอย่าง ตอนเจอน้อง น้องเข้ามาเล่นด้วยมั้ย

จะบูสือ : ไม่กล้าเข้าไปในกระท่อม ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนครับ เจอน้องหยิบโทรศัพท์มาโทร แต่สัญญาณไม่มี เลยวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่ครับ

เพราะอะไรไม่กล้าเดินเข้าไป

จะบูสือ : เขาจะมาสืบสวน ไม่กล้าแตะตัวน้องครับ

คุณเลยวิ่งไปบอกชาวบ้าน ตร.ให้มาตรงนี้

จะบูสือ : ใช่ครับ มีคนเฝ้าไว้ให้ครับ แล้วผมก็รีบวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่ครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ