อุทาหรณ์ นักเลงคีย์บอร์ด

อุทาหรณ์ นักเลงคีย์บอร์ด

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเทพา จ.สงขลา นำโดย นายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดอำเภอเทพา พร้อมกำลังสมาชิก อส.ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจเหยี่ยวดำ วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากนักค้ายาบ้าในพื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ก่อนจะรวบตัวได้ 3 คน พร้อมยาบ้า 800 เม็ด

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ข่าวนี้ปรากฏออกไปทางสื่อ โดยเฉพาะสื่อโซเชียล ได้มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งโพสต์ต่อว่า และกล่าวหา อส.เทพา ในทำนองว่า “อส.เทพาเล่นยาทั้งนั้น เที่ยวดันมาจับเพื่อนเค้า และปัสสาวะสีม่วงด้วย” ทำให้ อส.เทพาเสียหาย เพราะถูกสังคมมองในแง่ลบว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเฉพาะ อส.ชุดที่ไปจับกุม และตั้งใจทำงานก็หมดกำลังใจ เพราะโพสต์กล่าวหาแบบลอยๆ ไม่เป็นความจริง และโพสต์เอามัน

ล่าสุด วันนี้ (20 ส.ค.) นายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดอำเภอเทพา พร้อมกำลังสมาชิก อส.ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจเหยี่ยวดำ ได้ตามไปที่บ้านของชายวัยรุ่นคนนี้ซึ่งอยู่ในตลาดเทพา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเจตนาที่โพสต์ต่อว่า อส. และขอข้อมูลว่ามี อส.คนไหนบ้างที่เล่นยา และระบุตัวตนหรือชี้ตัวมาให้ชัดเจน เพื่อที่จะดำเนินการทางวินัย และทางกฎหมายทันทีโดยไม่ละเว้น

ภาพจาก mgronline

โดยหลังจากที่เดินทางไปที่บ้านของวัยรุ่นคนนี้ พบว่านอนอยู่ในห้องนอน จึงให้ผู้ปกครองเรียกออกมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงทั้งหมด และยังพบว่าในห้องนอนมีน้ำใบกระท่อมด้วย ซึ่งวัยรุ่นคนนี้ยอมรับว่าดื่มน้ำใบกระท่อม และจากการสอบถามชายวัยรุ่นคนนี้บอกว่าโพสต์ไปด้วยความคึกคะนอง เห็นเพื่อนพูดต่อๆ กันมาก็เลยโพสต์ตาม เมื่อถามว่าเพื่อนคนไหนที่บอก และที่รู้ว่า อส.เล่นยา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไปตามตัวมาให้ยืนยัน แต่บอกไม่ได้ว่าเพื่อนคนไหน และไม่สามารถบอกหรือชี้ตัวยืนยันได้ว่า อส.คนไหนที่เล่นยา ได้แต่อ้ำอึ้งไปไม่ถูก และบอกว่าได้ลบโพสต์ไปแล้ว

นายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดอำเภอเทพา จึงได้ให้ชายวัยรุ่นคนนี้ไปขอโทษ อส.เทพา ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ฐานปฏิบัติการทั้ง 5 ฐาน รวมทั้งขอโทษ อส.ทั่วประเทศ และสำนึกผิดกับสิ่งที่โพสต์ออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ อส.ก็ให้อภัย และตักเตือนว่าอย่าทำอีก ปลัดอำเภอเทพา เปิดเผยด้วยว่า

ภาพจาก mgronline

เจ้าหน้าที่ อส.เทพาทุกนายตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ท่ามกลางความเสี่ยงเพราะอยู่ในพื้นที่อำเภอชายแดน จ.สงขลา แต่สิ่งที่มีการโพสต์ในโซเชียลได้ทำลายภาพลักษณ์ และกำลังใจของ อส. เพราะไม่ใช่เรื่องจริง และเตือนให้วัยรุ่นหรือผู้ใช้โซเชียลอย่าโพสต์อะไรที่ไม่เป็นความจริง หรือมีอคติส่วนตัว เบื้องต้น เพียงแค่ให้น้องคนนี้ไปขอโทษ อส.เทพาทั้งหมด และให้ผู้ปกครองนำตัวไปบำบัด 15 วัน เนื่องจากพบว่าเสพน้ำใบกระท่อมด้วย

ภาพจาก mgronline

ขอบคุณข่าว ภาพจาก mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ