ข่าวดี ประกันสังคม เปิดทบทวนสิทธิผู้ประกันตน ม.39 40

ข่าวดี ประกันสังคม เปิดทบทวนสิทธิผู้ประกันตน ม.39 40

เช็กสิทธิ ผู้ประกันตนมาตรา 39 มาตรา 40 รับเงินเยียวยา 5,000 บาท หลังจาก ครม. อนุมัติมาตรการเยียวยา ให้ผู้ประกันตนในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และรับเงินเยียวย า ด้วยการโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ เลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น การเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และ 40 จะจ่ายเป็นรอบ ๆ ตามที่ ครม.เคาะมาตรการเยียวยาพื้นสีแดงเข้ม ดังนี้

กลุ่ม 10 จังหวัด ได้แก่ กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา กลุ่ม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา และกลุ่ม 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง ไทม์ไลน์จ่ายเงินเยียวยา

ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่ม 3 จังหวัด และ 16 จังหวัดสามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพิ่มได้ และจ่ายเงินสมทบภายในวันที่ 24 ส.ค.2564 นี้ เพื่อมีสิทธิรับเงินเยียวยา และขอให้ผู้ประกันตนผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนไว้ล่วงหน้า

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ที่พลาดสิทธิในรอบแรก ล่าสุด มีข่าวดี ทางสำนักงานประกันสังคม แจ้งว่า เตรียมเปิดช่องทบทวนสิทธิ สำหรับผู้ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา มาตรา 39 และ มาตรา 40 สำหรับผู้ประกันตน ที่เข้าเงื่อนไขรับเงินเยียวยา ตามมติ ครม. แต่พลาดสิทธิในรอบแรก (29จังหวัด) สามารถเข้ามาขอทบทวนสิทธิได้ตามช่องทาง ที่ทางประกันสังคมฯจัดไว้ ซึ่งคาดว่า เริ่มขอทบทวนสิทธิได้ในวันที่ 15 ก.ย.2564 เป็นต้นไป

ช่องทางการยื่นทบทวนสิทธิ

1.เข้าเว็บไซต์ www.sso.go.th เลือกตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 39) หรือ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)

2.เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน

3.กรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด

4.จากนั้นกดค้นหา

5.ระบบจะแสดงผลการค้นหา พร้อมระบุจะอัปเดตข้อมูลล่าสุด ตามวันเวลาที่กำหนดอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ