พยาบาลสาวโพสต์ หลังอนุทิน รับไฟเซอร์

พยาบาลสาวโพสต์ หลังอนุทิน รับไฟเซอร์

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ค. บริเวณพื้นที่ศูนย์คาร์โก้ดีเอชแอล ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร เดินทางไปตรวจรับมอบวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาบริจาคให้ไทยนั้น เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.5 ล้านโดสที่สหรัฐอเมริกาบริจาคให้ไทย เดินทางมาถึงและส่งเข้าเก็บคลังจัดเก็บวัคซีนแล้ว โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข

เป็นคนไปรับวัคซีนเองจากนั้นได้ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บในคลังเก็บวัคซีน ที่อุณหภูมิ -70 องศาเซลเซียส เพราะวัคซีนไฟเซอร์ต้องผสมการฉีดร่วมกับน้ำเกลือ เนื่องจากเป็นวัคซีนชนิดเข้มข้น 1 ขวด ฉีดได้ 6 คน และเมื่อกระจายไปจุดฉีดจะเก็บในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้วัคซีนมีอายุสั้นลง จึงต้องเร่งฉีดภายใน 4 สัปดาห์

ทั้งนี้ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ระบุว่า สหรัฐจะส่งวัคซีนมาให้ไทยอีก 1 ล้านโดส และย้ำว่า สหรัฐจะยังคงอยู่เคียงข้างประเทศไทยสู้กับCV19

สำหรับวัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส มีกลุ่มเป้าหมาย คือ 1.บุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย CV19 ทั่วประเทศ (ฉี ดเป็นบูสต์เตอร์โดส 1 เ ข็ ม) 2.ผู้สูงอายุและผู้มีโรคเรื้อรัง 7 โรค 3.ชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย เน้นผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง 4.ผู้ที่มีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ เช่น นักเรียน นักศึกษา นักกีฬา นักการทูต

โดยก่อนหน้านี้ ภาคีบุคลาการทางการแพทย์ออกมาเรียกร้องให้สถานทูตสหรัฐ เข้าไปตรวจสอบการกระจายวัคซีนให้โปร่งใส เพราะต้องการให้นำไปฉีดให้จนท.ด่านหน้าก่อนจำนวน 5 แสนโดส

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้วิจารณ์ในเรื่องนี้ โดยได้แท็กชื่อ รมต.อนุทิน ด้วย

อย่างไรก็ตามทีมงานขอให้คนไทยได้รับ วัค ซีน กันครบทุกคนครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ