ประชาชน เริ่มตุนของแล้ว

ประชาชน เริ่มตุนของแล้ว

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมเพจ อวย ไ ส้ แ ต กแ ห ก ไ ส้ ฉี ก ต้องตุนเสบียงเลยเหรอ ใจเย็นๆก่อนไหม ตกใจได้แต่อย่าแตกตื่น เมื่อวานมีอาจารย์หมอออกมาบอกประมาณว่าให้เตรียมข้าวของเสบียงไว้ในบ้านสัก 2-4 อาทิตย์ ให้วางแผนให้ระวังเรื่องการลงทุน ผลคือเช้าวันนี้คนแน่นแมคโครเลย ข น ลุ ก ม า ก

ส่วนตัวที่บ้านจะเข้าแมคโครไปซื้อของไว้ทำกับข้าวอยู่แล้ว เห็นแล้วตกใจ ผมเข้าใจว่าอาจารย์หมออาจจะมาพูดเพื่อให้คนระวังหรือเตรียมตัวไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้าน หรือจะอะไรก็แล้วแต่เถอะ ถ้ามันจะต้องกักตุนเสบียงกันขนาดนั้นจริงๆ รัฐบาลจะต้องมีมาตรการรองรับหรือมีการแจ้งบอกประชาชนด้วยว่าให้เตรียมตัวยังไง ต้องมีระยะเวลาให้คนเตรียมตัว ต้องมีการควบคุมสินค้า

มาม่าปลากระป๋องอะไรพวกนี้ไม่ต้องไปซิ้อเยอะหรอก ถึงเวลาไม่มีใครกินได้ทุกวันหรอกครับ และก็ดีไม่ดีข้าวของขาดตลาด ของขึ้นราคาไปอีก นี่อยากจะบอกว่าสถานการณ์แบบนี้ คำพูดจากผู้หลักผู้ใหญ่หมอหรืออะไรนี่เครดิตสูงมากนะ สื่อเองก็ด้วย

ควรจะเขียนให้มันเคลียร์หรือไปสอบถามผู้เกี่ยวข้องให้ชัดเจนก่อนจะล็อกดาวน์แน่ไหม ที่บ้านมีแต่คนตกใจเรื่องนี้กันจนจะเป็น บ้ า แล้ว แนะนำคือกดแอปสั่งของเล็กๆน้อยๆไว้ติดบ้านอย่างพวกกุนเชียงอะไรพวกนี้ก็พอมั้ง สั่งไม่ต้องเยอะมาก เรากินอะไรพวกนี้ไม่ได้ทุกวันอยู่แล้วนะ

เงินทองมันหายากนะครับ ไปซื้ออาหารมาตุนเนี่ยก็ดีแหละ แต่ถ้ามีอะไรฉุกเฉินจริงๆ เงินหมดก็ลำบากนะครับ ช่วงนี้ทำอะไรคิดเยอะๆ ซื้อเสบียงตุนก็เถอะ เหนื่อยนะครับ รัฐบาลออกมาพูดอะไรสักหน่อยเถอะ เอาชัดๆเลย ถ้าจะล็อคดาวน์ปิดประเทศเด็ดขาดจะทำก็ทำ

ให้เวลาประชาชนตั้งตัวกันหน่อย ถ้าถึงจุดนั้น รัฐบาลเองก็ต้องมีมาตรการรับผิดชอบดูแลประชาชนที่เค้าออกมาทำมาหากินไม่ได้ด้วยเน้อ ประชาชนไม่ได้อิ่มทิพย์ ไม่ได้เป็นลิงแสมนะ จะได้เก็บใบไม้ใบหญ้ากินได้ ไม่ได้นั่งๆนอนๆอยู่กับบ้านก็มีเงินมาลอยเข้าบัญชีเป็นร้อยล้านพันล้านนะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ