ด.ญ. 7 ขวบนอนเฝ้า แม่ ป่วย

ด.ญ. 7 ขวบนอนเฝ้า แม่ ป่วย

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงเสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ โควิด 19 เทศบาลนครสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณหน้าอาคารดังกล่าวได้พบน้องพลอย อายุ 7 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต นั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพาขึ้นไปนั่งรอบนรถ

โดยน้องพลอย เล่าว่า พ่อของตนไม่อยู่ พ่อบอกว่าไม่สบายจะไปอยู่ที่โรงพยาบาล โดยสะพายกระเป๋าออกไปด้วย ปล่อยให้ตนอยู่กับแม่เพียง 2 คน และเมื่อเช้าตนตื่นนอนมาก็ไปเรียกแม่ จะให้ต้มมาม่าให้หนูกิน แต่แม่ก็ไม่ยอมตื่นไม่ยอมพูด ปกติหนูเรียกแม่ แม่ก็จะตื่น แต่วันนี้แม่ไม่ยอมตื่นเลย และแม่ก็ไม่ยอมคุยกับหนูตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงตอนนี้

ขณะที่สอบถามน้องพลอยอยู่ ญาติที่อยู่จังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์ของน้องพลอย พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า พ่อของน้องพลอย ติดโควิด ถูกส่งไปกักตัวตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เขาทำงานอยู่ที่ฮอนด้า และติดโควิด ถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรม ส่วนแฟนเขาตนคิดว่าติดโควิดเหมือนกัน เพราะผัวติดเมียก็ต้องติดด้วย เพราะเขาไปขายพวกผ้าปิดปากพวกน้ำยาแอลกอฮอล์ตามตลาดนัด

โดยก่อนหน้านี้เขาโทรมาบอกว่าพี่เขยติดโควิด ซึ่งเขาก็ไปหาที่ตรวจตามโรงพยาบาลมาหลายแห่ง แต่หมอไม่ยอมให้ตรวจ แต่สามีเข้าทำงานอยู่บริษัท เขาเลยได้ตรวจ และพบเชื้อจึงถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมในย่านหัวลำโพง เจ้าหน้าที่จึงต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE พร้อมมูลนิธิที่สวมชุดป้องกันขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ โดยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลอดเวลา ขณะเข้าตรวจสอบ ภายในห้องดังกล่าว พบร่างไร้วิญาณของ นางมยุรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องรกรุ่งรังเต็มไปด้วยข้าวของ ที่วางกระจายอยู่เต็มห้อง ที่ปลายเท้าพบกระทะไฟฟ้า

ซึ่งมีการต้มสมุนไพรอยู่ภายในกระทะไฟฟ้าใบดังกล่าว ใกล้กันยังพบห่อยาหลากหลายชนิด ทั้งยาแก้ไอยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวดอย่างแรง และยาอื่นๆ อีกหลายห่อวางกองอยู่ รวมทั้งถ้วยชามที่วางกองอยู่ข้างๆ ซึ่งมีลักษณะคล้ายว่าผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองติดโควิด จึงพยายามหายามากินและสูดดมสมุนไพรต้มเพื่อฆ่าเชื้อและกักตัวเองอยู่ในห้อง โดยให้ลูกสาวออกมานอนที่ด้านนอก ซึ่งเป็นห้องรับแขก เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงในถุงซิบล็อก 3 ชั้นนำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช

ขณะเดียวกันนายมนตรี ซึ่งเป็นพ่อของน้องพลาย สามีผู้เสียชีวิต โทรศัพท์เข้ามา จากการพูดคุยนายมนตรี บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการเหนื่อยงานและมีอาการไอบ้างเป็นบางครั้ง ทางบริษัทจึงส่งตนไปตรวจที่โรงพยาบาล ประมาณวันที่ 20 ก.ค. และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ผลการตรวจออกมาในวันที่ 23 ก.ค. พบว่าตนติดเชื้อโควิด 19 และในที่ 24 ก.ค. ทางโรงพยาบาลที่ตนไปตรวจ ส่งรถมารับตนไปกักตัว เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านหัวลำโพง

โดยก่อนที่ตนจะไปตรวจหาเชื้อ แฟนของตนก็มีอาการคล้ายๆ กับตนมีอาการไอ แฟนจึงหาซื้อยาพาราและฟ้าทะลายโจรของต่างประเทศมารับประทาน และต้มน้ำสมุนไพรดื่มเพื่อป้องกัน แต่หลังจากที่ตนมากักตัว โทรไปหาก็ไม่ค่อยรับสาย จนมาทราบว่าแฟนของนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ตอนนี้ก็เป็นห่วงแต่น้องพลอย ว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานและจัดส่งน้องพลอย ไปกักตัวและตรวจหาเชื้อที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง โดยประสานแจ้งให้ญาติทราบเป็นระยะ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ