ตากฝนข้างรั้ววัด

ตากฝนข้างรั้ววัด

เมื่อเวลา 23.09 น. วันที่ 8 ก.ค. 2564 สรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ภาพประชาชนขณะรอคิวตรวจ CV19 ที่บริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร บางเขน กทม. ท่ามกลางฝนตก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดตรวจในเวลา 08.00 น. วันพรุ่งนี้(9 ก.ค.) โดยสรยุทธ ระบุข้อความว่า ตามคาด ประชาชนหอบข้าวของทยอยนอนรอคิวตรวจ CV ณ จุดตรวจเชิงรุกวัดพระศรีฯ บางเขน ไม่หวั่นแม้ฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่บางคนมารอคิว 2 วันแล้ว ระบุ ไปมาหลายโรงพยาบาลก็ไม่ตรวจให้ ทั้งที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ขณะที่ประชาชนคนบางเขน จิตอาสา รวมตัวกับกลุ่มเพื่อน เหมารถขายอาหาร ผลไม้ มาเลี้ยงคนรอคิว บอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ อย่างน้อยรอคิวทั้งคืน ก็ควรจะอิ่มท้อง

ทั้งนี้ กทม. ออกหน่วยบริการตรวจเชิงรุก COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันที่ 9 ก.ค. เปิดจำนวน 5 จุด ได้แก่ ตลาดมหานาค เขตดุสิต, วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน, วัดพลมานีย์ เขตลาดกระบัง, วัดบางขุนเทียนนอก ซอยพระรามที่ 2 ซอย 28 (ซอยจอมทอง 19) เขตจอมทอง และตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค

หากต้องการเอกสารรับรองผลการตรวจ กรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยตรวจ ในวันที่เข้ารับการตรวจสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละจุด ได้ที่ Facebook แฟนเพจ ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ให้บริการ

ก่อนหน้านี้ก็มีชาวบ้านมารอแทบทุกวัน

ภาพจาก Thai PBS

ภาพจาก Thai PBS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ