ผวาทั้งวัด พระเลิกสวดกลางคัน รพ.โทรแจ้งผู้ตายติดโควิด พบคนร่วมงาน รดน้ำศพเพียบ

ผวาทั้งวัด พระเลิกสวดกลางคัน รพ.โทรแจ้งผู้ตายติดโควิด พบคนร่วมงาน รดน้ำศพเพียบ

วันที่ 5 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในงานศพของหมู่บ้านโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยผู้เสียชีวิตวัย 85 ปี เข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ในวันที่ 3 ก.ค. ที่ รพ.กบินทร์บุรี จากนั้นเช้าวันที่ 4 ก.ค. ได้เสียชีวิตลง ทางญาติได้ไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่บ้านในช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยได้มีการประกอบพิธีทางศาสนา รดน้ำศพ จากนั้นก็ได้มีการนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุในโลงเย็น และมีการสวดบำเพ็ญกุศลตามประเพณี มีแขก และญาติ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ระหว่างที่พระสวดอยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่จากทาง รพ. โทรมาแจ้งว่าผู้เสียชีวิตนั้นผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด จึงทำให้แขกที่มาในงานศพผวา แตกตื่นและตกใจหนีออกจากงานกันหมด

จากการสอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผลตรวจของ รพ. นาดี ผลออกมาว่ามีเชื้อบวก 50 ลบ 50 แต่ผลตรวจของทาง รพ. กบินทร์บุรี ผลยังไม่ออก ทางหมอเขาบอกว่าเชื้อมันอ่อนมาก ก่อนหน้านั้นพ่อล้มแล้วหัวเข่าอักเสบ ก็เลยพาไป รพ.นาดี หมอเจาะเข่าตรงที่มันช้ำเลือดช้ำหนองเป็นเลือดดำ ๆ เพื่อเอาไปตรวจหาเชื้อ ผลออกมาบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ทาง รพ. ได้ตรวจหาเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. แล้ว ทาง รพ.ได้ส่งตัวไปที่ รพ.กบินทร์บุรี ก็ได้นำตัวไปตรวจโควิดอีกครั้ง แล้วพาเข้าห้องฉุกเฉินเสร็จ แล้วนำตัวไปที่ตึกผู้ป่วยก่อนจะเสียชีวิต ด้านนายอุดม แนวสุข นายกเทศบาลเมืองหนองกี่ กล่าวว่า ทางเราก็ไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้ติดเชื้อโควิดหรือไม่ แต่ทางหมอได้ให้คำแนะนำว่าเคสนี้เป็นเคสที่สุ่มเสี่ยงให้ถือว่าติดไว้ก่อน ให้ทำอย่างที่ผู้ป่วยที่ติดโควิดทุกประการ ทางเราก็ได้ดำเนินการตามที่หมอได้แนะนำมา ตามที่เราได้ทราบข้อมูลมาเราก็ได้มีการป้องกันเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้มันเกิดความรุนแรงขึ้น

ส่วนการจัดการศพนั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอกบินทร์บุรี ได้นำชุด PPE มาให้กลับญาติผู้เสียชีวิตสวมใส่ เพื่อทำการนำร่างผู้เสียชีวิตใส่ถุงซิปพลาสติก ก่อนที่จะนำร่างผู้เสียชีวิต ไปฌาปนกิจ นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขปราจีนบุรี แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ เมษายน 2564 จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 27 ราย สะสมรวม 864 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายที่ 838-864 ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) จำนวน 3 ราย อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางพลวง อำเภอบ้านสร้าง และ ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ