ลูกสาวเจ้าอาวาส ยกที่ดิน12ไร่สร้าง รพ.สนาม

ลูกสาวเจ้าอาวาส ยกที่ดิน12ไร่สร้าง รพ.สนาม

ต้องขอแสดงความชื่นชมครับในภาวะวิกฤติเช่นนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวการให้ที่น่าชื่นชมกับเรื่องราวของ น.ส.กมลชนก ศรีมงคล หรือน้องแนน อายุ 31 ปี เจ้าของร้านอาหาร แอบแซบ ลูกสาวเจ้าอาวาสวัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี ได้ยกที่ดิน 12 ไร่ในซอยเจริญสุข หมู่ 9 ตำบลบางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ติดกับสำนักปฏิบัติธรรม

ให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรับมือผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวันจนโรงพยาบาลรองรับไม่ไหว ในขณะนี้ ด้าน นายณัฏชนน ไพรรุณ สจ.เขตบางใหญ่ เปิดเผยว่าข้าราชการและผู้นำท้องถิ่นเรามีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง

ที่มีทั้งผู้ใจบุญที่อยากมีส่วนร่วมตนจะประสานงานผู้บริหารท้องถิ่น ตามขั้นตอนต่อไป ต้องมีเรื่องของกฎระเบียบและข้อบังคับ ต้องขอขอบคุณทางผู้ใจบุญและหลวงพ่อ หลังจากเรื่องราวการยกที่ดิน 12 ไร่ ของ น.ส.กมลชนก ออกไปได้มีบางคนเกิดความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยหากจะมีโรงพยาบาลสนามมาตั้งบริเวณนั้น ทางน.ส.กมลชนก จึงได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของเธอเพื่อไม่ให้ใครหลายคนกังวลว่า

ขอชี้แจงเรื่องการให้ใช้พื้นที่นะคะแนนเอง ได้ประสานท่าน สจ.ป๊อบไป ว่าแนนอนุญาตให้ใช้พื้นที่ข้างร้านอาหารได้ จำนวน 12ไร่ค่ะ มีรั้วรอบขอบชิดอย่างดี หากจะทำโรงพยาบาลสนามได้ เพราะเนื่องจากแนนติดตามข่าวผู้ติดเชื้อรายวัน มันสูงมากๆ เลยถ้าอะไรมันจะเป็นประโยชน์ได้

ก็เลยแจ้ง สมาชิกส่วนจังหวัดนนทบุรีไว้ และ ด้วยพื้นที่ไม่ใกล้กับหมู่บ้านมาก จึงคิดว่าไม่อันตรายต่อผู้อื่นมาก ไม่ใช่แหล่งชุมชนแออัด แต่ทุกสิ่งจะเป็นไปได้มั้ย ขึ้นอยู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และ ที่สำคัญคือ ชุมชนรอบข้าง แนนเคารพการตัดสินใจของทุกท่านค่ะ

มีบางท่านคอมเมนท์ว่า เจ้าของที่เอาส ม อ ง ส่วนไหนคิด ที่เอาที่กลางแจ้งจะมาทำโรงพยาบาลสนาม ใครจะไปนอน นอนเองเหอะ ร้อนขนาดนั้น ดิฉันอยากถามคุณว่า ชีวิตไม่เคยไปไหนเลยใช่มั้ยคะถึงได้ไม่รู้ว่า เต้นท์สมัยนี้เค้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว นึกแต่ฟิวนั่งกินโต๊ะจีนตอนเที่ยงหรอค่ะ

ภาพตัวอย่างค่ะนำมาให้ชมนะคะ ว่าสิ่งที่แนนคิดจะทำเพื่อคนอื่น และ เพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มันเป็นแบบนี้ค่ะส่วนจังหวัดผู้อนุมัติงบประมาณ ประชาชนบ้านใกล้เรือนเคียง จะเป็นไปแบบไหนนั้น แนนแล้วแต่ทุกท่านค่ะ แต่สิ่งนึงที่จะบอกคือ ประเทศไทย (วิกฤติแน่นอนค่ะ)เพราะผู้ติดเชื้อรายวันขนาดนี้ ทุกวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก กมลชนก ศรีมงคล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ