พระเสกใบมะขามกลายเป็นตัวต่อ

พระเสกใบมะขามกลายเป็นตัวต่อ

จากกรณี คลิปพระที่มีการแสดงการเสกใบมะขามให้กลายเป็นตัวต่อ ที่มีการนำไปโพสต์ผ่านสื่อออนไลน์ จนมีการแชร์ และมีการเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นการเล่นมายากล หลอกลวง จากการตรวจสอบพบว่า

พระรูปดังกล่าว ชื่อ หลวงพ่อฤทธิเดช กนฺตวณฺโณ เป็นพระที่จำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์พุทธนิมิตตัง เทพนิมิต หมู่ 3 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว แต่ไม่พบตัวพระฤทธิเดช พบแต่เพียงลูกศิษย์ ที่ให้ข้อมูลว่าพระฤทธิเดช เดินทางออกไปจากสำนักสงฆ์ตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่ทราบว่าไปไหน จะกลับมาเมื่อไร ขณะที่บรรยากาศทั่วไป พบว่า มีรถยนต์เข้าไปเรื่อยๆ แต่ไม่พบเมื่อทราบว่า พระฤทธิเดชไม่อยู่ก็ขับออกไป

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ปกติพระฤทธิเดช มักจะไปร่วมงานบุญของชาวบ้านบ่อยครั้ง แต่หากสำนักสงฆ์มีงาน ชาวบ้านจะไม่ไปร่วมงานทำบุญของสำนักสงฆ์ จะมีแต่คนนอกพื้นที่เท่านั้นที่ไปร่วมงาน พระมหาพนาดร ฐิตธรรมโม พระเลขานุการเจ้าคณะอำเภอศรีเทพ กล่าวว่า

ทางคณะสงฆ์นั้นได้ปรึกษา ซึ่งจะนำหนังสือสั่งการมามอบให้ท่าน โดยการกระทำของพระฤทธิเดช จึงให้ยุติการกระทำดั่งกล่าวโดยสิ้นเชิง ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีความกระทำผิดร้ายแรง ถ้าหากท่านเป็นพระจริงแล้ว จะแสดงวิธีการแบบนี้ ไม่ถึงขึ้นปรับอาบัติปาราชิก ยกเว้นอวดอ้างว่าสำเร็จธรรมชั้นสูง จึงจะถือว่าเข้าข่าย

ขอบคุณ ch7.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ