หนุ่ม ขโมยหมวกกันน็อก

หนุ่ม ขโมยหมวกกันน็อก

เจ้าของร้านพระเครื่องแห่งหนึ่ง ย่านโลตัสคำเที่ยง เขตตัวเมืองเชียงใหม่ นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด มาโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อขอชาวให้เน็ตช่วยแจ้งเบาะแสตามตัวลูกค้าหนุ่มเสื้อลายดำ-ขาว อายุประมาณ 20 ปี ที่ก่อเกิดเหตุแบบไม่เกรงใจ หยิบหมวกกันน็อกราคาแพงที่วางหน้าร้านติดมือกลับไปหน้าตาเฉย

โดยนายก้อย บารมี เจ้าของร้านบอกว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.38 น.ของวันที่ 19 มิถุนายน ชายวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ได้เข้ามาที่ร้าน เพื่อนำพระเครื่องที่อ้างว่าเป็นพระกรุเก่ามาเสนอขายให้ แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่าไม่ใช่พระแท้ แต่เป็นพระเครื่องธรรมดาๆ ที่อยู่ในตลาด เป็นของไม่มีราคา แต่ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่าตัวเองตกงาน ไม่มีเงินกินข้าว อยากจะขายจริงๆ ตนจึงเห็นใจรับพระเครื่องที่ชายคนดังกล่าวนำมาขายไว้ แล้วให้เงินไปกินข้าว 200 บาท พร้อมกับบอกด้วยว่า หากอยากได้คืนก็สามารถมาซื้อคืนไปได้ และหลังจากได้เงินไป วัยรุ่นคนดังกล่าว ก็เปิดประตูออกจากร้านไป

โดยระหว่างนั้นตนที่ไม่ทันได้ระวังตัวและไม่ทันสังเกต เพราะไม่คิดว่าจะมีภัย จึงไม่ห็นว่าตอนเดินออกจากร้าน วัยรุ่นชายคนดังกล่าวได้หยิบหมวกกันน็อกที่วางไว้หน้าร้านติดมือไปด้วย ซึ่งหมวกที่ถูกขโมยไปเป็นหมวกที่ราคาสูงถึง 25,000 บาท ยี่ห้อ SHOEI (โชเอะ)

จากนั้นไม่นานหลังจากที่เราโพสต์เรื่องลงในโซเชียล ก็มีคนมาแจ้งว่า วัยรุ่นชายคนดังกล่าว ได้เอาหมวกกันน็อกของตนไปขายให้พลเมืองดีคนหนึ่งในราคา 300 บาท พลเมืองดีคนนั้นก็รู้ว่าหมวกรุ่นนี้ราคาแพง จึงสงสัยว่าทำไมเอามาขายราคาถูกมาก จึงรับไว้พร้อมทั้งขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของชายคนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน จนทำให้ตอนนี้ตนทราบตัวแล้วว่าคนที่ก่อเหตุเป็นใคร และมีหลักฐานพร้อมที่จะดำเนินคดีด้วย แต่เบื้องต้นตัดสินใจยังไม่แจ้งความ เพราะแค่อยากจะเรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือน และอาจจะพิจารณาไม่เอาความหากเจ้าตัวสำนึกผิด เนื่องจากไม่อยากให้ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเสียอนาคต

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ