รับไม่ได้ทั้งโซเชียล พี่ชายเสี่ย BMW ชนเก๋ง

รับไม่ได้ทั้งโซเชียล พี่ชายเสี่ย BMW ชนเก๋ง

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเสี่ยขับรถ BMW Z4 พาพริตตี้สาวขับซิ่งท่ามกลางสายฝนแซงรถคันอื่นไป-มา ก่อนจะเสียหลักข้ามเกาะกลางพุ่งมาชนรถซูซูกิ สวิฟท์ สีบรอนซ์ทองอย่างจัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย รายการ โหนกระแส วันที่ 16 มิถุนายน 2564 สัมภาษณ์ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสภาทนายความ เรื่องข้อกฎหมาย และเรื่องการขับรถโดย พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์

ดูสภาพแล้ว หลังรถข้ามไปชน ไมค์ไปอยู่ที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งน่าจะทำความเร็วได้มากกว่านั้น มองยังไง

พัฒนเดช รถที่เกิดอุบัติเหตุแต่ละครั้ง หลังผ่านการเกิดอุบัติเหตุแล้ว เท่าที่ทราบเข็มไมค์จะไปอยู่ที่เลขเท่าไหร่ ไม่ได้หมายความว่ารถคันนั้นมาที่ความเร็วเท่านั้น สมมติเราขับรถที่ 150 ทันทีที่หมาตัดหน้า เราปั้งแล้วชนหมา เข็มไมค์ตอนนั้นสมมุติอยู่ที่ 60 นั่นไม่ได้แปลว่าเรามา 60 แล้วชนหมา

ตรงนั้นเป็นอิมแพ็กไทม์เท่านั้นเอง คือเวลาที่ปะทะ แต่ก่อนหน้านั้นอีก 2-3 เมตร เรามาเร็วกว่านั้น ฉะนั้นมันจะอยู่ที่ 80 ก็ช่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ชี้ชัดว่ารถคันนี้น่าจะมาเร็วกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงคือ เขาเปิดประทุนวิ่ง รถที่เปิดประทุนวิ่งเวลาฝนตกความเร็วถ้าขับด้วยความเร็วต่ำ ๆ ฝนจะตกลงมาในห้องโดยสาร ถ้าขับความเร็วสูงสักหน่อย เอาเป็นว่าเกิน 80 ลมที่พัดผ่านกระจกจะพัดผ่านเม็ดฝนข้ามไปหมด มันปลิวข้ามหัวไปหมด มันต้องใช้กระแสลม ฉะนั้นรถคันนี้อย่างน้อย ๆ น่าจะเกิน 80

ขอบคุณรายการโหนกระแส

ขอบคุณ รายการโหนกระแส

อ่านเพิ่มเติม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ