ตามรวบ 2 โจ๋ ตระเวนลักของ

ตามรวบ 2 โจ๋ ตระเวนลักของ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วงค์สิงห์ สว.สส. รรท.รองผกก.สส. พ.ต.ต.เพิ่มสกุล นิลขำ สว.สส. และร.ต.อ.ธนิต กิจพฤกษ์ รองสว.สส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางนา จับกุมนายพรชนะชัย ปะละกัง หรือไผ่ อายุ 19 ปี และนายสหรัฐ บุญประสงค์ หรือมี่ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ จับกุมได้บริเวณหน้าอพาร์ทเม้นท์ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ และที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.14 ล็อก 13 ซ.2 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ขอบคุณภาจาก ข่าวสด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 14.37 น. ผู้เสียหายเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้เข้าแจ้งความต่อพงส.สน.บางนา ว่าเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 08.15 น. ผู้เสียหายได้ตรวจสอบสินค้าภายในร้านสะดอกซื้อ ปากซ.อุดมสุข 58 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ พบว่ามีสินค้าหายไป 5 รายการ มูลค่า 1,475 บาท

ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ทำการสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุ พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 20 ปี ขี่รถจยย. สีแดง มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นคนซ้อนท้ายลงจากรถเข้าไปทำทีเป็นลูกค้า แต่กลับลักเอาสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อก่อนที่จะกลับมาซ้อนท้ายรถจยย. พากันหลบหนีไป ไปจอดภายในอพาร์ตเมนต์ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ต่อมาร.ต.อ.ธนิต จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พบรถจยย. คันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งนี้

จึงได้ทำการดักซุ่มรอจนพบผู้ต้องหาเดินลงมาจากอพาร์ตเมนต์จึงเข้าจับกุมนายพรชนะชัย ได้ก่อนขยายผลไปจับกุมนายสหรัฐ ได้ที่บ้านพร้อมของกลางทั้งหมด จึงคุมตัวไปสอบสวนที่สน.บางนา จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อมาแล้วประมาณ 3-4 ร้าน โดยเริ่มแรกนายพรชนะชัย เป็นผู้ชักชวนให้นายสหรัฐ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ มาเป็นขี่รถจยย. ให้แล้วนายพรชัย จะเป็นคนเข้าไปลักสินค้าในร้านสะดวกซื้อเอง

ขอบคุณภาจาก ข่าวสด

โดยนายสหรัฐ จะได้เงินค่าจ้างจากนายพรชนะชัย จำนวน 300-400 บาท หลังจากที่ลักสินค้าเสร็จนายพรชนะชัย จะนำสินค้าส่วนใหญ่เป็นโฟมล้างหน้า ครีมทาผิวไปขายที่ตลาดนัดวัดตระกล่ำ เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.14 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ แล้วนำเงินที่ได้ไปใช้จ่าย เนื่องจากไม่มีอาชีพทำเป็นหลักแหล่ง อย่างไรก็ตามเมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่านายสหรัฐ เคยถูกตำรวจสน.บางนา จับกุมในคดีจำหน่ายยาเสพติด เมื่อปี 57 อีกด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ก่อนนำตัวส่งพงส.สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ