คนไข้ไลฟ์ด่าหมอ

คนไข้ไลฟ์ด่าหมอ

จากกรณีที่มีหนุ่มไลฟ์ด่าหมอกลางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากไม่พอใจว่า รอหมอนานเป็นชั่วโมง แต่ไม่มีใครมาดูแลเลย แต่งานนี้กระแสตีกลับ เพราะทั้งที่คนถ่ายเจ็บขา ทำไมถึงเดินไลฟ์ไปรอบ ๆ พื้นที่โรงพยาบาลได้ ล่าสุด วันที่ 11 มิถุนายน 2564 เฟซบุ๊ก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor มีการโพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า คนไข้บอกว่ารอเป็นชั่วโมง แต่ในความเป็นจริงคือมานอกเวลาทำการ ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์น้อยอยู่แล้ว และในความเป็นจริงก็รอไม่ถึงชั่วโมง แถมยังบอกว่าปวดขา แต่กลับสามารถเดินไปเดินมา ถ่ายคลิปไปได้ทั่วบริเวณ

นอกจากนี้ ทางเพจยังระบุอีกว่า ตอนที่ผู้ป่วยมาถึง ก็ใช่ว่าไม่มีพยาบาลอยู่ แต่พยาบาลสวมชุด ER สีน้ำเงิน ทางเจ้าหน้าที่บอกให้รอหมอ เพราะเป็นช่วงพักเวรจากเวรเช้า ส่วนตอนที่ไลฟ์ หมอก็กำลังดูแลคนไข้ในตึกผู้ป่วยในอยู่ และการที่เขาปวดขาแต่เดินไลฟ์ ใครจะไปรู้ว่าปวดขามา ทั้งนี้ เมื่อย้อนดูคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า ในช่วงท้ายมีเจ้าหน้าที่พยายามมาคุยแล้ว แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทางเจ้าของคลิปก็ยังคงด่าทอโรงพยาบาลเหมือนเดิม

ด้านนายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากที่ได้รับรายงานก่อนหน้านี้ ทราบว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลา 17.15 น. ซึ่งเป็นเวลาที่หมอกำลังเปลี่ยนเวร ประกอบกับหมอซึ่งมีจำนวนน้อยในโรงพยาบาลแห่งนี้ ต้องไปดูอาการของคนไข้หนักภายในห้องฉุกเฉิน จึงทำให้ล่าช้า แต่เบื้องต้น จนท. เห็นลักษณะของคนไข้แล้ว ไม่มีอาการรุนแรง ขณะเดียวกันก็มีหลักฐานเด็ดการจับผิดเจ้าของคลิปที่บอกว่า มารอที่โรงพยาบาลเป็นชั่วโมง แต่ในคลิปวงจรปิดจะเห็นว่า เดินทางมาถึงโรงพยาบาลตอนเวลา 16.47 น. แต่กลับในเวลา 17.20 น. นับเวลาได้ประมาณ 40 นาทีเท่านั้น

คลิป

ขอบคุณ buriramguru

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ