จอดรถขวางประตูไร่

จอดรถขวางประตูไร่

เดลีเมล์ รายงานเบื้องหลังคลิปวิดีโอไวรัล นาทีเกษตรกรในอังกฤษขับรถตักรถยนต์ที่จอดขวางทางเข้าไร่ และบังคับบุ้งกี๋ให้พลิกรถยนต์ที่เข้ามาจอดในที่ดิน ส่วนสาเหตุที่ทำให้หัวเสียขนาดนี้อาจเป็นเพราะคงเซ็งที่ถูกพวกอันธพาลเยาะเย้ยซ้ำแล้วซ้ำเล่า คลิปวิดีโอสุดทึ่งเป็นภาพผู้ชายคนหนึ่งใช้รถตักพลิกรถยนต์วอกซ์ฮอลล์สีเงินจนพลิกคว่ำ ก่อนผลักรถยนต์ไถลไปบนถนน ส่วนคู่กรณีที่ไม่สวมเสื้อ ตรงเข้าเตะรถตักด้วยความโมโห หลังรถของตนเองถูกลากออกไปให้พ้นประตูเพราะจอดขวางทางเข้าออกฟาร์ม

เหตุเกิดที่เมืองบาร์นาร์ด คาสเทล มณฑลเดอแรม ของอังกฤษ คลิปวิดีโอ 11 วินาทีอีกคลิป โพสต์โดย อีเลียตต์ จอห์นสัน เขียนข้อความว่า “รถมีมารยาท” แต่ก็ไม่แน่ชัดว่านายจอห์นสันเป็นคนเดียวกับผู้ชายถอดเสื้อที่เห็นในคลิปหรือไม่ และไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมต่อต้านสังคม

ด้านฮูเปอร์เห็นว่ามีรถมาจอดขวางประตูฟาร์มจึงจัดการผลักรถคันดังกล่าวตกข้างทาง ก่อนที่จะรถแทร็กเตอร์ขับกลับเข้าฟาร์ม ทิ้งเศษกระจกและซากรถไว้เกลื่อนถนน แหล่งข่าวคนหนึ่งกล่าวกับเดลีเมล์ว่าพวกหนุ่มๆ จอดรถขวางทางรถเข้าออกฟาร์ม แม้เจ้าของฟาร์มขอให้เลื่อนรถออกไป แต่หนุ่มๆ ไม่ยอมทำตาม จึงไม่มีทางเลือก นอกจากสอนมวยนักเลง ส่วนมาร์ก นิโคลสัน เพื่อนของฮูเปอร์กล่าวว่าเจ้าของฟาร์มน็อตหลุดเพราะโมโหอันธพาลที่จุดไฟและทำทรัพย์สินในที่ดินเสียหาย

ด้านโฆษกตำรวจเดอร์แรมยืนยันว่าได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุที่ฟาร์มในเขตทีสเดล หลัง 17.45 น. วันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. และส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนเพื่อเก็บข้อมูลแวดล้อม แต่ไม่ได้จับกุมใคร อีกทั้ง มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเกษตรกรตกเป็นเหยื่อถูกกลั่นแกล้งทางสังคมหลายครั้ง นายตำรวจชาร์ลี ฟินนอร์ที เขตเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ โพสต์คลิปวิดีโอนี้ทางเฟซบุ๊กเมื่อวันอาทิตย์และมีคนชมคลิปแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ เจเรมี ไวน์ ผู้จัดรายการวิทยุบีบีซี 2 ทวีตคลิปวิดีโอเช่นกันและบรรยายว่า “คนขับรถขวางประตูฟาร์ม คนขับรถมีโทรศัพท์สมาร์ตโฟน แต่เกษตรกรมีรถยก ใครจะชนะ” พร้อมกล่าวเตือนว่าอย่าจอดรถขวางทางประตูฟาร์มใครอีก เหตุดังกล่าวทำให้เสียงแตกเป็นสองฝ่าย แมรี แฮร์ริส กล่าวติดตลกว่าตนชอบที่เกษตรกรมองหารถดูก่อนว่ามีคนไหนกำลังแล่นมาถึงหรือไม่ ก่อนที่จะลากรถเจ้ากรรมออกไป ส่วนไมก์ ฮิลเลน กล่าวว่าวิธีแก้ปัญหาที่ง่ายว่านี้ คือ เกษตรกรควรคล้องโซ่และกุญแจเอาไว้ การจอดรถขวางทางและรอเจ้าของรถมาเคาะประตู อาจจะโดนเรียกเก็บเงินค่าเปิดประตูก็ได้ แต่กรณีนี้ไม่ต้องขึ้นศาล ไม่ต้องจ่ายค่าทนาย ด้านโธมัส วิลเลียมส์ ตั้งคำถามว่านี่เป็นกรณีทำทรัพย์สินเสียหาย หรือเกษตรกรอาจสะใจมากที่ใช้รถตักทุบรถอันธพาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ