หนุ่มกรรชัย พูดถึงคดีชมพู่

หนุ่มกรรชัย พูดถึงคดีชมพู่

เรียกได้ว่าคดีของนายไชย์พล เป็นคดีที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ล่าสุด เพจ อย่าหาทำ Pro Max ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กรรชัยนัมเบอร์วันตลอด เพราะสิ่งที่เรารู้ๆกันมาไม่ว่าจะหลักฐานหรืออะไร มันแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ อีก 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ตำรวจเขาไม่ได้เปิดเผยออกมา มันอยู่ในสำนวนแล้วเราไปดูกันในศาล เขาบอกว่าเห็นแล้วจะอึ้งว่ามันคืออะไร ไม่ใช่อย่างที่เรารู้ ทนายรู้ หรือใครรู้ เขาบอกมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ สิ่งที่ตำรวจเขาเตรียมไว้

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

หนุ่ม กรรชัย กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ถึงข่าวใหญ่กรณี ลุงพล นอกจากพูดเรื่องคดีและข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

รวมทั้งที่ป้าแต๋นหรือทนายตั้มออกมาโต้ถึงเรื่องเส้นผมในรถลุงพลว่าเจอผมน้องชมพู่เป็นเรื่องปกตินั้น หนุ่ม กรรชัย อธิบายว่า ตำรวจมีวิธีทางวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ โดยพบผมที่ถูกตัดจากศีรษะของน้องชมพู่ไปตกในรถลุงพล

เขาตรวจสอบโดยใช้แสงซินโครตรอนว่าผมที่เจอในรถต่อกับผมที่หัวน้องได้ พิสูจน์ว่าวัตถุนั้นเป็นชิ้นเดียวกันหรือเปล่า มันตรวจได้หมด ตำรวจถึงได้มั่นใจว่าผมที่ตัดจากหัวน้องมา 36 เส้น หนึ่งหรือสองในนั้นไปอยู่ในรถลุงพล คือ หนึ่งในหลักฐาน ส่วนเส้นผมหรือเส้นขนอีก 3 เส้นที่พบที่ตัวน้องชมพู่ เจอผมที่ขาดไปแล้ว ไม่มีรากผมก็ไปตรวจด้วยวิธี ไมโตคอนเดรีย ดีเอ็นเอ ฝั่งแม่ของน้องชมพู่ และเจอว่าเป็นใครซึ่งก็เชื่อมโยงไปถึงลุงพลได้

หนุ่ม กรรชัย กล่าวตอนหนึ่งด้วยว่า ฟังข่าวแล้วก็เป็นกำลังใจทั้งสองฝั่ง ฝั่งลุงพลก็มีโอกาสสู้ได้เพราะศาลยังไม่ตัดสินก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ทางตำรวจก็คงต้องทำงานหนัก ทนายตั้มก็บอกว่ารู้แนวทางในการไปต่อสู้ เตรียมไว้หมดแล้ว

แต่อีกมุมหนึ่งถ้าจะวิเคราะห์กันตรงๆ เรื่องนี้ปีกว่าแล้ว ความคิดส่วนตัว ถ้าตำรวจจะจับแพะ 3-4 เดือนคงจับไปแล้ว แต่เรื่องนี้สังคมโจษจันกัน ถ้าตำรวจทำเรื่องนี้ออกมาผิดพลาดอาย ตำรวจคงไม่ยอม ผมเชื่อแบบนั้นตำรวจไม่ยอมอายแน่กับเรื่องแบบนั้นในคดีนี้

เพราะสิ่งที่เรารู้ๆกันมาไม่ว่าจะหลักฐานหรืออะไร มันแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ อีก 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ตำรวจเขาไม่ได้เปิดเผยออกมา มันอยู่ในสำนวนแล้วเราไปดูกันในศาล เขาบอกว่าเห็นแล้วจะอึ้งว่ามันคืออะไร ไม่ใช่อย่างที่เรารู้ ทนายรู้ หรือใครรู้ เขาบอกมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ สิ่งที่ตำรวจเขาเตรียมไว้

ชมคลิปคลิก  ตั้งแต่นาทีที่ 42.38 เป็นต้นไป

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ