หนุ่มไม่พอใจหลาน

หนุ่มไม่พอใจหลาน

หนุ่มวัย 27 ปี จุดไฟเผาบ้านยายตัวเองวอดทั้งหลัง เพราะไม่พอใจหลานวัย 11 ปีไปฟ้องยายว่าไม่ปิดฝาชีทำให้แมวมากินปลาทู หลังจุดไฟเผานั่งมองดูผลงานสบายใจ เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.64) ร.ต.อ.บัณฑิต อาจอ้อม รอง สวป. สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุ

มีชายคลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ และรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 99 หมู่ 6 ต.หนองโสน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนางสมพร เที่ยงกระโทก อายุ 61 ปี พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงเข้ามาช่วยแต่ไม่ทัน เนื่องจากบ้านเป็นอาคารไม้ ทำให้ลุกไหม้วอดไปทั้งหลัง

บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุพบนายสุรัตน์ รัตนาธิวัตน์ หรือ เหน่ง อายุ 27 ปี หลานเจ้าของบ้าน นั่งไขว่ห้างอยู่หน้ากระท่อมของตัวเอง ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านที่ถูกไฟไหม้ โดยนั่งมองไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างมีความสุข ในมือถือมีดอีโต้แกว่งไปมา โดยนายเหน่ง รับสารภาพว่า ได้เป็นคนจุดไฟเผาบ้านจริง เพราะไม่พอใจหลานชายของตัวเองวัย 11 ปี ที่ไปฟ้องยายว่าไม่ยอมปิดฝาชีบนโต๊ะอาหาร ทำให้แมวมากินปลาทูไป 1 ตัว จึงเกิดความแค้น

สอบถาม นางสมพร เจ้าของบ้าน เล่าว่า ภายในบ้านอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตนเอง นายเหน่ง ซึ่งเป็นลูกน้องสาว และหลานชายอายุ 11 และ 7 ปี วันนี้ได้นั่งล้อมวงกินข้าวด้วยกันตามปกติ แต่หลังจากกินข้าวเสร็จ หลานวัย 11 ปี ได้จับแมวมาโยนออกนอกบ้าน จึงตำหนิหลานว่า "ทำไมทำแมวแบบนี้” หลานตอบว่าแมวตัวนี้ไปกินปลาทูที่อยู่ในโต๊ะอาหาร เพราะลุงเหน่ง ซึ่งกินข้าวเป็นคนสุดท้ายไม่ปิดฝาชี

ทำให้นายเหน่งไม่พอใจ ประกาศในตอนนั้นว่าจะเผาบ้าน พร้อมกับเอาเสียมจะมาทำร้ายหลานวัย 11 ปี ตนจึงเข้าไปห้าม แต่กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะนายเหน่ง มีอาการคลุ้มคลั่ง จึงพาหลานอีก 2 คน วิ่งหนีไปอาศัยบ้านญาติใกล้กัน ประมาณ 5 นาที ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ ต้องปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่ขอประกันตัว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ