แนะ นายกฯ ใช้งบกู้7แสนล้าน แจกเงินสดปชช.คนละ 5 พัน

แนะ นายกฯ ใช้งบกู้7แสนล้าน แจกเงินสดปชช.คนละ 5 พัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เวลา 09.20 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมได้เปิดให้ ส.ว.ลุกขึ้นปรึกษาหารือปัญหาต่างๆ โดย พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว. กล่าวว่า ตนขอเสนอเรื่องการใช้งบประมาณ พ.ร.ก.กู้เงิน 7 แสนล้านบาท

ซึ่งโครงการเยียวยาต่างๆของรัฐบาลที่ผ่านมา อาทิ โครงการเราชนะ โครงการเรารักกัน โครงการคนละครึ่ง ถือเป็นโครงการที่ดี แต่มุ่งหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ 1 ปีที่ผ่านมากลับมีประชาชนถูกดำเนินคดีความหลายคดี และถูกกล่าวหาเรื่องการขายสิทธิของเขา เพราะเขาต้องการเงินไปใช้หนี้ต่างๆ เช่น จ่ายค่าบ้าน ค่าน้ำ ผ่อนรถ แต่รัฐบาลกลับให้เงินไปซื้อของ ซื้อขนม ซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ซ้ำแล้วซ้ำอีก

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช

ดังนั้น รัฐบาลควรพิจารณางบประมาณกู้เงินที่จะออกมานี้ให้ดี และตนขอเสนอให้ส่วนหนึ่งเป็นเงินสดแจกประชาชนคนละ 5,000 บาท เพื่อไปทำอย่างอื่นที่เขามีความต้องการ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย ซึ่งรัฐบาลต้องคิดถึงความต้องการของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่าคิดว่าเงินจะหมุนเงินวงรอบเท่าไหร่อย่างเดียว จึงฝากถึงนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางช่วยเหลือประชาชนให้ตรงเป้าและตรงใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

ซึ่งหากได้รับเป็นเงินสด ความคิดเห็นชาวโซเชียลบางส่วนบอกว่าสามารถเอาไปซื้ออย่างอื่นได้นอกเหนือจากร้านที่เข้าร่วมโครงการ เช่นเติมน้ำมันรถ นำไปใช้จ่ายในการไปทำงานจ่ายค่ารถเมย์ และอื่นๆอีกที่โครงการยังไม่ครอบคลุม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ