ตำรวจทางหลวง ตามตัวคนขับรถบรรทุกท่อขวางถนน

ตำรวจทางหลวง ตามตัวคนขับรถบรรทุกท่อขวางถนน

จากกรณีสื่อโซเชียลได้แชร์คลิปรถบรรทุกหัวลาก 2 คัน ที่บรรทุกท่อเหล็กในลักษณะวางขวางตัวรถและล้นออกมาขวางถนน และบางช่วงได้แซงขวาเพื่อหลบรถเก๋งที่วิ่งอยู่เลนซ้าย ซึ่งค่อนข้างอันตรายและขวางทางรถที่ขับตามหลังมา ซึ่งในภาพระบุว่าเกิดขึ้นบนถนนสายเอเชียตรงเนิน 491 อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 พ.ต.ท.วินัย ธนะโชติ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวง 7 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสถานีตำรวจทางหลวง 4 จ.ชุมพร กองบังคับการตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจร สภ.สะเดา ติดตามตัวคนขับรถบรรทุกหัวลากทั้งสองคันมาสอบสวนแล้วที่ สภ.สะเดา ทราบชื่อนายสมพร จำปาทาสี อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกหัวลากคันหลังตามคลิป และนายประยูร ขันงูเหลือม อายุ 41 ปี คนขับรถบรรทุกคันหน้า หลังจากนำอุปกรณ์ที่บรรทุกมาไปส่งที่ไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา

จากการสอบสวน นายสมพร คนขับรถบรรทุกคันหน้าที่ปรากฏในคลิป เล่าว่า ตอนนั้นกำลังขับรถบรรทุกอุปกรณ์ระบบท่อไอน้ำจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อไปส่งที่โรงงานใน อ.สะเดา ซึ่งอุปกรณ์นี้จำเป็นต้องวางขวางตัวรถอย่างเดียววางตามความยาวไม่ได้ ขับออกมาตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ในช่วงกลางวันเพราะจะปลอดภัยกว่าในช่วงกลางคืนซึ่งสามารถมองเห็นเส้นทางได้ว่ามีอะไรขวางบ้าง และจริงๆ แล้วจะมีทั้งรถนำหน้าและรถปิดท้ายด้วย จะมีคนคอยบอกทางตลอดว่าข้างหน้ามีอะไรบ้างและมีรถตามหลังจะแซงหรือไม่

ช่วงที่มีคนถ่ายคลิปเป็นจังหวะที่มีรถเก๋งวิ่งออกจากริมถนนจึงต้องตีรถขึ้นเลนขวาเพื่อแซงจึงทำให้ดูเหมือนว่าขวางทางและที่แซงรถเก๋งก็ดูแล้วว่าอุปกรณ์ที่บรรทุกมาอยู่สูงไม่โดนรถเก๋งแน่ กระทั่งวิ่งมาถึงที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และนำของไปส่งที่ไซต์งานก่อสร้างอย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและลงบันทึกคำให้การเอาไว้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุกทั้งสองคัน โดยจะดูว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ