คลิปสามีสาว ท้องทิพย์ ซักผ้ารอลูกแฝด

คลิปสามีสาว ท้องทิพย์ ซักผ้ารอลูกแฝด

จากกรณี สาวท้องลูกแฝด 2 โรงพยาบาลแจงวุ่น หญิง ท้องทิพย์ อ้างคลอดลูกแฝดชายหญิงแล้วลูกชายตาย ไปรับศพมีผ้าห่อมิดชิดเมื่อเปิดดูพบเพียงผ้า 4 ผืน แพทย์ชี้แจงผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวอาการปวดท้อง ตกขาว และกระดูกอุ้งเชิงกรานอักเสบ ไม่พบตั้งครรภ์ ขณะที่ “หนุ่ม กรรชัย” พาหญิงไปตรวจร่างกาย แพทย์ยืนยันซ้ำไม่ผ่านการคลอดบุตรและตั้งครรภ์ แต่ต้องประเมินสภาพทางจิตใจ แพทย์ชี้แจงเหตุหญิงโวยศพลูกหาย เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผจว.สุพรรณบุรี นพ.พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.เจ้าพระยายมราช นพ.อนุพันธ์ หวลบุตตา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์

แถลงข่าวถึงกรณีที่นายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ อายุ 30 ปี และ น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ อายุ 21 ปี พ่อแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิต มาทวงหาศพลูกชาย อ้างว่าเมื่อวันที่ 11 พ.ค. เพิ่งคลอดลูกเป็นเด็กแฝดชายหญิงที่ รพ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่เด็กน้ำหนักตัวเบาเพียง 1.2 กก. แพทย์ส่งตัวเด็กทั้งคู่มาเข้าตู้อบรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยายมราช และวันที่ 18 พ.ค. รพ.แจ้งมาว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 20 พ.ค. แม่เด็กอ้างขึ้นไปรับศพลูกชายที่ห้องเด็ก ชั้น 3 อุ้มห่อร่างมิดชิดไปทำพิธีสวดที่วัดสวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อฌาปนกิจศพ แต่เมื่อเปิดผ้าที่ห่อตัวเด็กออกมาไม่มีร่างเด็กมีเพียงผ้า 4 ผืนมัดเป็นก้อน จากนั้นเดินทางกลับมาที่ รพ. เพื่อตามหาร่างของลูกชาย พร้อมไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี

ต่อมา น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ และญาติรวม 10 คน นำโลงศพขึ้นท้ายรถกระบะเชฟโรเลต สีเทา ทะเบียน บห 4302 สุพรรณบุรี ไปจอดที่ข้าง รพ.เจ้าพระยายมราช เพื่อเรียกร้องติดตามหาร่างของลูกชายที่เสียชีวิต และไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กไปด้วย ทำให้ชาวเน็ตต่างแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมบอกว่าเจ้าหน้าที่ รพ.เจ้าพระยายมราช จะยอมชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสนบาท ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ รพ.ทั้ง 2 แห่ง นพ.อนุพันธ์ หวลบุตตา รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า ตรวจสอบประวัติการเข้าการรักษาและคลอดลูกพบว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. น.ส.กรกนกเดินทางเข้ามารักษาที่ รพ.บางปลาม้า ด้วยอาการปวดท้อง ตกขาว และกระดูกอุ้งเชิงกรานอักเสบ แต่ไม่มีประวัติการฝากท้องมาคลอดบุตรแฝด

และในวันที่ 11 พ.ค. แจ้งว่าไปคลอดลูกที่ รพ.บางปลาม้า และไม่มีเอกสารการส่งตัวเด็กมารับการรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยายมราช แม่เด็กกล่าวอ้างลูกตาย แล้วเดินมารับศพที่ชั้น 3 ห้องเด็ก ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะตามระเบียบต้องมารับศพที่ห้องปลายฟ้า รวมถึงภาพบางอย่างที่มีการกล่าวอ้าง พบว่าเป็นภาพที่มีในกูเกิลด้วย การส่งตัวมารักษาต่อนั้นตามระเบียบต้องมีการส่งเอกสารการตรวจของแพทย์จาก รพ.ต้นทางมาให้ก่อน และก่อนมาต้องโทร.ผ่านระบบการส่งต่อเพื่อ รพ.ปลายทางจะได้ประสานแพทย์

ด้าน นพ.พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.รพ.เจ้าพระยายมราช เปิดเผยว่า กรณีนี้ยังไม่เข้าใจเหตุผลว่าทั้งคู่ต้องการอะไรจากการเรียกร้อง หากมีอาการป่วยจิตเวชให้เข้ามารักษาอาการ ต้องตรวจด้วยแพทย์เฉพาะทาง เพราะการกระทำดังกล่าวทำให้วิชาชีพแพทย์เสียหาย และจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายให้ตำรวจดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่องการจ่ายเงิน 5 แสนบาทที่พ่อแม่เด็กกล่าวอ้างนั้น ไม่เป็นเรื่องจริง เพราะโรงพยาบาลไม่ได้ทำอะไรผิด ขณะที่ นพ.วรท สัตยาวุฒิพงศ์ แพทย์ รพ.บางปลาม้า แพทย์ที่รักษา น.ส.กรกนกเปิดเผยว่า วันที่ 10 พ.ค. ผู้หญิงที่อ้างเป็นแม่เด็กเข้ามารักษาตัวที่ รพ.บางปลาม้า แต่เป็นการรักษาอาการติดเชื้อในท่อปัสสาวะ หรืออาการตกขาว

และอาการอุ้งเชิงกรานอักเสบ แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อพร้อมกับตรวจปัสสาวะว่ามีการตั้งครรภ์หรือไม่ ผลตรวจไม่มีการตั้งครรภ์หรือคลอดบุตรมาก่อน คนไข้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ต่อมาวันที่ 11 พ.ค. หญิงคนดังกล่าวกลับมาอีกด้วยอาการเดิมให้นอนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการจนถึงวันที่ 14 พ.ค. แล้วให้กลับบ้าน ยืนยันว่าไม่มีการฝากครรภ์ หรือคลอดที่โรงพยาบาลแห่งนี้ และประกอบกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ห้องคลอดโรงพยาบาลปิด และยิ่งเป็นครรภ์แฝดโรงพยาบาลเป็นเพียงโรงพยาบาลศูนย์ จะไม่รับคลอดครรภ์แฝด ตรงกับข้อมูลของ รพ.เจ้าพระยายมราช ที่ไม่พบการส่งต่อผู้ป่วย และเด็กแรกคลอดมารักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. และตรวจกล้องวงจรปิดไม่พบมีรถพยาบาล รพ.บางปลาม้าไปส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาต่อ

ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ กรุงเทพฯ นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหนกระแส พร้อม น.ส.กรกนก เพิ่มหิรัญ และนายเกรียงไกร สุภีทรัพย์ สามี เดินทางเข้าพบ นพ.อานนท์ อุตมานันท์ สูตินรีแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อตรวจการตั้งครรภ์ น.ส.กรกนก ดูการเปลี่ยนแปลงของการคลอดบุตรด้วยการตรวจภายใน เช่น ต้องมีแผลในโพรงมดลูกเหมือนหลังคลอดบุตร ดูฮอร์โมนโปรแลคตินมีฮอร์โมนที่จะบอกได้ว่ามีความสัมพันธ์กันหรือไม่ ภายหลังการตรวจ นพ.อานนท์ระบุว่า การตรวจภายในเพื่อดูร่องรอยปากมดลูก แพทย์ขออนุญาต น.ส.กรกนกเพื่อเปิดเผยข้อมูล ถ้าคลอดลูกภายใน 32 สัปดาห์ ต้องมีรอยตัดฝีเย็บ จากการตรวจไม่มีการตรวจฝีเย็บ ไม่มีรอยแผล หลังคลอดปากมดลูกต้องเปิดกว้าง

หลังคลอดมาประมาณ 2 สัปดาห์ปากมดลูกปิด แต่ไม่มีการขยายปากมดลูก หลังคลอดมดลูกต้องโต แต่ที่วัดเหมือนคนปกติทั่วไป ไม่มีการขยายมาก่อนเท่าผู้หญิงปกติ ถ้าคลอดลูกหลังคลอดลูกใหม่ๆ ต้องมีน้ำมีเยื่อมีเศษหรือมีน้ำคาวปลาในมดลูก จากการที่อัลตราซาวนด์พบว่า มดลูกแบนราบ แสดงว่าไม่มีโพรง ไม่มีน้ำคร่ำ มดลูกไม่เหมือนเพิ่งคลอดลูกมา

นพ.อานนท์เปิดเผยว่า ส่วนการเจาะเลือดเพื่อดูฮอร์โมนโปรแลคติน ถ้าเพิ่งคลอดลูกมาใหม่ น้ำนมไหลฮอร์โมนต้องสูง แต่ตรวจแล้วฮอร์โมนไม่สูงไม่ใช่เพิ่งคลอดลูก น้ำนมไม่มีทางมาถ้าไม่มีฮอร์โมน ส่วนการที่อ้างว่ามีน้ำนมโดยไม่ตั้งครรภ์

เป็นไปได้มีผู้หญิงมากมายที่ไม่ตั้งครรภ์และมีน้ำนม แพทย์ตรวจเลือดต้องรอผลอีก 3 วัน สรุปยืนยันว่าไม่ได้ผ่านการคลอดบุตรและการตั้งครรภ์ แต่ต้องประเมินทางด้านจิตใจ ขณะที่ น.ส.กรกนกยังยืนยันว่า ตนท้องจริงไม่เคยมีปัญหากับสามี ไม่ได้สร้างเรื่องและภาพที่ท้องยืนยันว่าเป็นท้องของตนจริงๆ ส่วนนายเกรียงไกร สามีเปิดเผยว่ายืนยันภรรยาท้องจริง เพราะเป็นคนพาภรรยาไปตรวจทุกครั้ง แต่ไม่เคยทราบว่าตรวจอะไร หมอไม่เคยบอกว่าตั้งครรภ์ แต่ที่ผ่านมาเคยใช้ที่ตรวจปัสสาวะตรวจพบภรรยาตั้งครรภ์

ล่าสุดชาวเน็ตได้มีการส่งต่อคลิปคุณพ่อเตรียมตัวรับลูกแฝดซักผ้ารอรับลูกทั้งสองยิ่งทำให้รู้สึกเห็นใจผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ