บีทีเอส ขึ้นจอทวงหนี้

บีทีเอส ขึ้นจอทวงหนี้

บีทีเอส ขึ้นจอทวงหนี้นายก กราบวิงวอน คืนเงิน-แก้ไขปัญหาเงิน 3 หมื่นล้าน ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางบริษัท BTSC - บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ออกมาทวงเงินรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาช่วงบ่ายวันนี้ชาวเน็ตแชร์ภาพหน้าจอบนรถไฟฟ้าบีทีเอสที่มีข้อความระบุว่า ตามที่กรุงเทพมหานครและบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ค้างชำระค่าจ้างเดินรถ กว่า 10,000 ล้านบาท ค่าติดตั้งระบบไฟฟ้า และเครื่องกลอีก 20,000 ล้านบาท สำหรับการให้บริการเดินรถในส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกรุงเทพมหานคร

บริษัทได้พย าย ามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้สามารถบริการเดินรถให้กับประชาชนได้ แม้จะไม่ได้ชำระค่าจ้าง ทั้งยังจะมีค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พวกเราขอ กราบวิงวอน ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โปรด แก้ไขปัญหานี้ด้วย ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางบริษัท BTSC – บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ออกมาทวงเงินรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์

ก่อนหน้านี้นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ซีอีโอบริษัท BTSC ถึงขั้นอัดคลิปความความ 3.01 นาที ผ่านสื่อ แม้กระทั่งภายในขบวนรถไฟฟ้าเพื่อทวงหนี้ 30,370 ล้านบาทจากรัฐบาล โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นค่าระบบและค่าจ้างเดินรถสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต

สะพานใหม่

คูคต และแบริ่ง

สมุทรปราการ ซึ่งระยะเวลาได้ผ่านมาเกือบ 2 เดือนแล้ วแต่ดูเหมือนว่ายังไม่มีท่าทีใดๆจากทางรัฐบาล

โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 64 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพฯ ให้เร่งนำเงินที่ติดค้างไว้นานกว่า 3 ปี 9 เดือน มาชำระภายใน 60 วัน ซึ่งมีกำหนดถึงวันที่ 1 เม.ย.2564 จนกระทั่งวันที่ 2 เม.ย. ทางบริษัทส่งทนายไปยื่นหนังสือทวงหนี้อีกครั้ง วันที่ 8 เม.ย.ทำจดหมายแจงสังคมและผู้โดยสาร ถึงภาระของบริษัท จนกระทั่งวันที่ 9 เม.ย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ได้อัดคลิปออกสื่อ เพื่อพูดถึงหนี้สินที่รัฐบาลติดไว้กว่า 3 หมื่นล้านบาท

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ