หนุ่มอ้อนวอนขอถังออกซิเจนของแม่คืน

หนุ่มอ้อนวอนขอถังออกซิเจนของแม่คืน

ต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นข่าวต่างประเทศ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศ อินเดีย สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพวิดีโอ เกี่ยวกับชายวัยรุ่นชาวอินเดียในชุด PPE นั่งคุกเข่าและร่ ำไห้ วิงวอนตำรวจให้มอบถังออกซิเจนคืนให้เขา เพราะแม่ของเขาต้องใช้และกำลังจะเสียชีวิตเพราะโควิด-19 โดยจากภาพจะเห็นว่า ชายวัยรุ่นคนนี้ถึงกับร้องไห้ และคุกเข่าอ้อนวอนตำรวจที่ยึดถึงอ็อกซิเจนของแม่เขาไป ซึ่งรายงานบอกว่า ในที่สุดแม่ของเขาก็เสียชีวิตใน 2 ชั่วโมงหลังจากนั้น

ต่อมาชายคนนี้ ซึ่งชื่อว่า นาย อันช์ โกยาล ให้สัมภาษณ์ต่อไทมส์ออฟอินเดีย ว่าพวกตำรวจยังคงยึดถังออกซิเจนไปจากเขา แม้เขาจะร่ำไห้ร้องขอแทบขาดใจ โดยตำรวจยึดถังออกซิเจนดังกล่าวเพื่อไปมอบแก่คนไข้ระดับ 'วีไอพี' รายหนึ่ง หลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ล่าสุด ราจิฟ กฤษณะ ผู้บังคับการตำรวจใหญ่ สั่งให้สืบสวนเรื่องนี้โดยด่วน

และประกาศว่าจะดำเนินการอย่างหนักหน่วงต่อตำรวจที่กระทำผิด อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจท้องถิ่นปฏิเสธข้อกล่าวหา และอ้างต่อสื่อมวลชนว่าถังออกซิเจนดังกล่าวนั้นเป็นถังเปล่าเท่านั้น ไม่มีอ็อกซิเจน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกรุงนิวเดลีต้องรับมือกับผู้ติดเชื้อจำนวนมหาศาล ถึงขั้นคนไข้ล้นโรงพยาบาล ขาดแคลนเตียงผู้ป่วย ยาและออกซิเจน อย่างเลวร้าย นั่นหมายความว่าคนจำนวนมากกำลังนอนรอความตายอยู่ภายนอกโดยไม่ได้รับการรักษาใดๆ

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ