ตลาดด่านช้าง

ตลาดด่านช้าง

วันที่ 4 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ตลาดด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พบว่าเงียบเหงาซบเซามาก หลังจากพบผู้ติดโควิดเสียชีวิต จำนวน 1 ราย และยังมีผู้ป่วยกว่า 30 ราย ในการระบาดระลอกใหม่ ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดด่านช้าง ขายของไม่ได้ บางรายถึงกับน้ำตาร่วง วันหนึ่งขายได้ยังไม่ถึง 100 บาท บางรายก็โดนขโมยมางัดร้าน ด้าน นางญานิศา จอมศรี อายุ 46 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้า รองเท้า (มือสอง) ตลาดด่านช้าง

กล่าวทั้งน้ำตาว่า ร้านของตนจะเปิดเวลา 08.00 น.-22.00 น. ได้รับผลกระทบอย่างหนักกับการระบาดรอบนี้ จากที่ตลาดด่านช้างเคยมีคนเยอะ การค้าขายแต่ละวัน ขายดี ทุกวันนี้คนมาชื้อสินค้าน้อยมากเกือบแทบไม่มีเลย ยอดขายลดลงมาก บางวันขายได้ไม่ถึง 100 บาท จนถึงบางวันขายไม่ได้เลยก็มี

เช่นวันนี้รายได้ไม่มีเข้าร้านแม้แต่บาทเดียว ตอนนี้ก็ต้องปรับลดราคาสินค้าเกือบครึ่งเพื่อพยุงให้ร้านอยู่รอด แถมยังโชคร้ายในช่วงโควิด-19 ระบาด โดนขโมยงัดร้านถึง 3 รอบ เงินที่เก็บไว้ยามจำเป็นหมดแทบไม่เหลือเลย ซึ่งแจ้งความไว้ที่ สภ.ด่านช้าง แล้ว ก็ขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายด้วย

เพราะตนเดือดร้อนหนักมาก ส่วน น.ส.นิภาพร อู่อรุณ อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน เครปญี่ปุ่น ร้านเครปชื่อดัง เปิดเผยว่า เปิดร้านมา 13 ปี ที่ตลาดด่านช้าง ไม่เคยเงียบขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเป็นช่วงโควิดระบาด ผู้คนเลยไม่กล้าออกมาชื้อจับจ่ายใช้สอย เพราะกลัวโควิด ทำให้รายได้ลดลงไปมาก ขายไม่ดีเลย

ทางด้าน จินดา ทองระย้า อายุ59 ปี ชาวบ้านตลาดด่านช้าง หลังทราบข่าวการระบาดในอำเภอด่านช้าง ตนรู้สึกกลัวมาก เพราะการระบาดรอบนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย ซึ่งไม่เคยเกิดมาก่อนในพื้นที่มาก่อน ตนต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น มาชื้อสินค้าก็ต้องใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น พกเจลแอลกอฮอล์ติดตัวตลอดเลย

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ