รถทหารย่องขนผู้ป่วยโควิดในคลองเตย รักษาตัว รพ.สนามในสมุทรสาคร

รถทหารย่องขนผู้ป่วยโควิดในคลองเตย รักษาตัว รพ.สนามในสมุทรสาคร

มีการเผยแพร่ภาพรถบรรทุกของทหารมารับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย ออกจากวัดสะพานนั้น โดยที่มาของการรับผู้ติดเชื้อขึ้นรถบรรทุกทหารนั้น เนื่องจาก วันที่ 27 เมษายน มีการตรวจเชิงรุก 3 ชุมชน คือ ชุมชน 70 ไร่, ชุมชนริมคลองวัดสะพาน และชุมชนพัฒนาใหม่ ยอดรวมผู้ตรวจเชื้อกว่า 13,00คน

จากนั้น วันที่ 30 เม.ย.64 ผลการตรวจเชื้อออกมา พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ในวันเดียวกับที่ทราบผลตรวจ คือวันศุกร์ที่ 30 เม.ย ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเขตและกทม. ประสานขอรถจากมูลนิธิ และทหาร นำรถมารับผู้ป่วยจากชุมชนมาที่วัดสะพาน ซึ่งเป็นจุดพักคอย เพื่อแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน มาอยู่ที่จุดพักคอยที่วัดสะพาน รอการประสานเตียงว่างและรพ.สนามต่างๆ

จากนั้นช่วงเย็นรถบรรทุกของทหาร นำผู้ติดเชื้อจากจุดพักคอย ทยอยกระจายไปยัง รพ.สนาม 2 แห่ง ใน กทม. บริเวณอาคารบางกอกอารีน่า หนอกจอก และย่านรามคำแหง และกระจายไปยัง รพ.สนามท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร ซึ่งการไปรพ.สนามท่าฉลอมเป็นช่วงค่ำแล้ว มีรายงานว่า การนำผู้ป่วยไปครั้งนี้ไม่ได้มีการประสานแจ้งล่วงหน้า เป็นการไปแบบฉุกเฉิน และจากเหตุการณ์นี้จึงมีการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามลำดับขั้นว่า ผู้ป่วยติดเชื้อจากคลองเตยมีจำนวนมาก

หากให้ผู้ป่วยรอคอยหรือนำผู้ป่วยไปกระจายที่อื่นๆหรือ รอเตียงว่าง อาจจะส่งผลกระทบต่อการแพร่กระจายเชื้อ จึงประสานให้มีการจัดตั้งรพ.สนามใกล้กับพื้นที่คลองเตย เพื่อรับผู้ป่วยได้ทันที และแยกออกมาจากชุมชนให้เร็วที่สุด ตัดวงจรการแพร่ระบาดของเชื้อ

เบื้องต้นทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวใน จ.สมุทรสาคร ได้พยายามติดต่อสอบถามเรื่องที่มีการขนย้ายผู้ป่วยติดโควิดจากเขตคลองเตย ไปพักรักษาในรพ.สนาม ที่จ.สมุทรสาคร แต่นักข่าวในพื้นที่ยังไม่สามารถติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือติดต่อกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ จากการบอกเล่าของนักข่าวในพื้นที่สมุทรสาคร ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 30 เม.ย. มีจนท.ขับรถทหาร ขนย้ายผู้ป่วยโควิดจากเขตคลองเตยเข้ามาในพื้นที่จังหวัดจริง เบื้องต้นเท่าที่ทราบคร่าวๆ คือ มีผู้ป่วยประมาณ 40 คน ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว คือ ไม่มีอาการ หรือ มีอาการน้อย

โดยมีต่างด้าวประมาณ 5-6 คน นอกนั้นเป็นคนไทยทั้งหมด ถูกกระจายไปยังโรงพยาบาลนครท่าฉลอม และรพ.อื่นๆ ของรัฐ ในจ.สมุทรสาคร ขณะที่บางส่วนมีไปรักษาตัวที่รพ.สนาม ในพื้นที่สมุทรสาคร

ขอบคุณ ch3plus

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ