ผึ้งหลวงทำรังในตู้เสื้อผ้าแม่ที่จากไปแล้ว ลูกเชื่อมาให้โชคแน่

ผึ้งหลวงทำรังในตู้เสื้อผ้าแม่ที่จากไปแล้ว ลูกเชื่อมาให้โชคแน่

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 3 ซอยเพียรเหรียญรักษา ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผึ้งหลวงบินเข้ามาทำรังอยู่ภายในตู้เสื้อผ้าแม่เจ้าของบ้านที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยเชื่อว่า แม่นำโชคดีมาให้ เลยเตรียมที่จะซื้อเลขที่บ้านเผื่อโชคดีในงวดนี้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง เป็นลักษณะบ้านไม้โบราณ ซึ่ง นายพงษ์ศักดิ์ แถวปา อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวพ่อแม่ของตนสร้างมากว่า 50 ปีแล้ว และเมื่อตอนที่ตนยังเล็กก็เคยมีตัวต่อเข้ามาทำรังขนาดใหญ่ไว้ แต่ก็ไม่ได้ทำอันตรายคนในบ้าน จนกระทั่งทิ้งร้างรังไปเอง

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 เม.ย.ได้มีฝนตกและเกิดฟ้าผ่าในตัวตลาดเสียงดังสนั่น กระทั่งเวลา 14.00 น.ได้มีผึ้งฝูงดังกล่าวจำนวนหนึ่งบินมาที่บ้านตน และบินเข้าไปเกาะอยู่กับตู้เสื้อผ้าของแม่ สักพักก็บินไปหายไปหมด ต่อมา ช่วงเวลาเดียวกันคือ 14.00 น.วานนี้ (30 เม.ย.) ก็ได้มีผึ้งบินมาเกาะที่ตู้เสื้อผ้าเดิมเป็นจำนวนมาก ตนจึงถ่ายภาพเก็บไว้ หลังจากนั้นผึ้งฝูงดังกล่าวก็ค่อยๆไต่หายเข้าไปในตู้เสื้อผ้าจนเกือบหมด คงเหลือมีบางตัวที่บนวนเวียนเฝ้าอยู่หน้าตู้ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า ผึ้งไม่มีท่าทีดุร้ายเลย ขนาดตนเดินไปใกล้ๆ ก็ไม่ต่อยหรือทำอันตรายแต่อย่างใด

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าผึ้งฝูงดังกล่าวอาจจะตกใจเสียงฟ้าผ่า หรือไม่ก็ฟ้าอาจจะผ่าต้นไม้ต้นที่ผึ้งฝูงนี้ทำรังก็เป็นได้ จึงแตกกระจายบินหนีและมาพบกับบ้านของตนที่ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้ ภายในบ้านก็เย็นสบาย จึงบินเข้ามาหลบภัยหรืออาจจะทำรังอยู่ในนี้ ซึ่งถ้าหากผึ้งเหล่านี้จะทำรังตนก็ไม่ว่าอะไร เพราะตู้เสื้อผ้านี้เป็นของแม่ที่เสียชีวิตแล้ว ภายในตู้ก็เก็บเสื้อผ้าของแม่บางส่วนไว้แต่ก็ไม่ได้ใช้แล้ว ถ้าหากไม่ทำอันตรายหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนภายในบ้านต้นก็จะให้อยู่ได้ไปจนกว่าจะบินหนีหรือทิ้งร้างรังไปเอง โดยส่วนตัวเชื่อว่า คุณแม่อาจนำโชคดีมาให้โดยจะเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีชาวบ้านทราบข่าวว่า มีผึ้งมาทำรังอยู่ในบ้านนายพงษ์ศักดิ์ ก็ได้มีเพื่อนบ้านมาแวะเวียนมาขอดู รวมทั้งสอบถามบ้านเลขที่เพื่อนำไปเสี่ยงโชค เพราะโบราณเชื่อว่าหากผึ้งมาทำรังบ้านไหนบ้านนั้นก็จะมีความโชคดี ส่วนตัวเลขที่ชาวบ้านนำไปเสี่ยงโชคคือซื้อลอตเตอรี่ คือ บ้านเลขที่ รวมทั้งเลข 37 อายุของ นายพงษ์ศักดิ์ เจ้าของบ้าน และเวลาที่ผึ้งบินมาก็คือเวลา 14.00 น. ตามความเชื่อของแต่ละคน

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ