พบเรือตะเคียนคลองยาง ความยาว 5 เมตร

พบเรือตะเคียนคลองยาง ความยาว 5 เมตร

ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีการพบเรือตะเคียนในคลองยาง ห่างจากวัดสามัคคีพัฒนาราม ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ประมาณ 500 เมตร ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดดังกล่าว พบว่ามีชาวบ้าน 10 คน เดินทางมาดูเรือตะเคียนพร้อมนำ ธูป เทียน แป้งฝุ่น แผ่นทอง พวงมาลัยดอกไม้สด น้ำเขียว น้ำแดง ผลไม้ มาสักการบูชาขอโชคขอลาภ เพื่อเสี่ยงโชคจนควันธูปตลบทั่วบริเวณ

ป้าสมปอง เด่นซุ่ย คนที่เห็นคนแรก กล่าวว่า ขณะที่ไปเอาทรายในคลองยาง เพื่อที่จะมาผสมปูนทำบ้านมองเห็นหัวเรือจมอยู่ในคลอง ขณะที่เห็นนั้นขนลุกเกรียว รีบมาบอกเจ้าอาวาสให้ทราบ จากนั้นพระครูสุพัฒนาราม เจ้าอาวาสได้เรียกพระลูกวัดญาติโยมอีก 10 คน ไปดูที่จุดพบเรือตะเคียนซึ่งอยู่ในคลองยางน้ำลึก 1.50 เมตร จมอยู่ในน้ำ จึงบอกกล่าวแต่งขันธ์ 5 ขอขมาแล้วนำเรือลอยน้ำมาไว้ที่วัด

ขณะนำเรือขึ้นจากคลองปรากฏว่าเกิดปาฏิหาริย์ฟ้ามืดครึ้มพร้อมฝนตกหนัก ต้องหยุดพักระหว่างทาง 2 ครั้ง และนำมาไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญ ญาติโยมจึงบอกต่อ ๆ กันไป ว่าพบเรือตะเคียนในคลองยาง ซึ่งเรือตะเคียนลำดังกล่าวมีความยาว 5 เมตร กว้าง 30 เซนติเมตร

ภาพเหตุการณ์

นอกจากนี้ ยังมีแผงลอตเตอรี่มาบริการถึงที่ ซึ่งเลขที่ได้ก็คือ 505 และ 94 พ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ได้ทำบุญร่วมกับชาวบ้าน โดยซื้อลอตเตอรี่มาเพื่อประมูลเลขสวยเพื่อหารายได้เข้าวัด ซึ่งตั้งราคาประมูลเลขสวยใบละ 200 บาท โดยเป็นเลขสวยที่มีรูปการ์ตูนผีน้อยซึ่งเชื่อกันว่าเป็นใบที่มักจะถูกรางวัลที่ 1 ทุกครั้ง 3 ใบ ราคา 500 400 300 และ 200 บาทชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าวทยอยเดินทางมาขอเลขเด็ดเป็นระยะ ๆ เลขที่ได้ 505 และ 94 โดยซื้อลอตเตอรี่คนละ 2-3 ใบเพื่อเสี่ยงโชคในงวดนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ