ชายอายุ 22 ปี

ชายอายุ 22 ปี

อีกเหตุการณ์หนึ่งก็เป็นพิษภัยจากยาเสพติดเช่นกัน เมื่อชายอายุ 22 ปี ที่เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้เพียงแค่ 1 เดือน ก็ยังไม่เข็ดหลาบ เสพยาจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนจะจุดไฟเผาบ้านตัวเองเสียหายทั้งหลัง เป็นภาพเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านพักครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นหลังหนึ่ง

ในพื้นที่บ้านคำบก ตำบลคำบก อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ที่มีชาวบ้านในพื้นที่ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ตำรวจ สภ.คำชะอี ได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ เร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง แต่กว่าเพลิงจะสงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง เนื่องจากภายในบ้านมีเสื้อผ้า และเศษวัสดุบางอย่างที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าบ้านเสียหายหมดทั้งหลัง ประเมินมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น นายสมมาตย์ สลางสิงห์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน เสพยาเสพติด ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย สักพักก็สังเกตเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากตัวบ้าน และเกิดเพลิงโหมขึ้นลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านพยายามช่วยกันดับ แต่ก็ไม่เป็นผล จึงแจ้งตำรวจและประสานรถดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ ส่วนนายสมมาตย์ ผู้ก่อเหตุ ตำรวจตามไปจับตัวมาได้ หลังหนีไปกบดานที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไปประมาณ 3 กิโลเมตร

จากการตรวจค้นในตัว พบไอซ์ น้ำหนัก 0.1 กรัม บรรจุในถุงพลาสติก และผลตรวจปัสสาวะก็พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้เพื่อครอบครอง และข้อหาเสพยาเสพติด นอกจากนี้ยังตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีเสพไอซ์ และเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น แต่ก็ยังหวนกลับไปเสพยาอีก กระทั่งมาก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง จนเสียหายไปทั้งหลัง

ขอบคุณ ข่าวช่อง 7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ