อย่าชะล่าใจ หนุ่มเตือนติดโควิดจากทองหล่อ ตรวจ 4 รอบถึงรู้ว่าติดเชื้อ

อย่าชะล่าใจ หนุ่มเตือนติดโควิดจากทองหล่อ ตรวจ 4 รอบถึงรู้ว่าติดเชื้อ

โควิด ระลอก 3 นี้ สถานบันเทิง ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่พบผู้ป่วยมากที่สุด โดยเริ่มจากคลัสเตอร์ทองหล่อ ที่ขณะนี้กระจายไปยังจังหวัดต่าง ๆ เกือบทั่วประเทศ ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าประสบการณ์หลังจากทราบผลว่าติดโควิด โดยหนุ่มรายนี้เป็นนักร้อง ระบุว่า ร้องเพลงที่เอมเมอรัล กักตัวตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. และ ตรวจโควิด ทั้งหมดถึง 4 ครั้ง จึงนำมาเตือนให้คนอื่นๆ ทราบ จะได้ไม่ชะล่าใจ ตรวจหาเชื้อแล้วไม่กักตัวให้ครบ

โดยชายคนนี้ ยังได้เล่าว่า น่าจะได้รับเชื้อจากการไปร้องเพลงวันที่ 2 เม.ย. หลังจากนั้น ได้ไปตรวจหาเชื้อ วันที่ 3 เม.ย., 5 เม.ย. และ 8 เม.ย. ผลการตรวจทั้งสามครั้ง เป็นลบ และได้ฉีดวัคซีน วันที่ 8 เม.ย. ต่อมาวันที่ 12 เม.ย. เริ่มรู้สึกว่า ไม่ได้กลิ่น การรับกลิ่นหายไป จึงตัดสินใจไปตรวจครั้งที่4 ประกอบกับมีการติดเชื้อเพิ่มจากเคสทองหล่อที่มีการไปตรวจซ้ำ การตรวจครั้งที่ 4 วันที่13 เมษายน มาตรวจด้วยอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น มีน้ำมูกเล็กน้อย

การตรวจครั้งนี้ เป็นแลปของรพ.เอกชน ตรวจจมูกทั้งสองข้าง ทราบผลวันที่15 ว่าเป็นบวก =ติดเชื้อ ตลอดเวลาตั้งแต่วันที่2 ที่รู้ว่าเสี่ยง เบ้นซ์กักตัวทันที ไม่มีการออกเดินทางไปไหน และไม่ได้พบใคร และกว่าที่ผลจะออกมา ต้องตรวจถึง4ครั้ง หากใครที่ตรวจครั้งเดียวแล้วไม่พบ อย่าเพิ่งชะล่าใจนะคับ ควรกักตัวเองให้ครบ14 วัน แล้วไปตรวจซ้ำ

โพสต์ดังกล่าว

ผลตรวจโควิดเป็นบวก

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ