กำลังจะเปลี่ยนผ้าอาบน้ำ เปิดประตูห้องเจอไอ้เห่าแผ่แม่เบี้ย

กำลังจะเปลี่ยนผ้าอาบน้ำ เปิดประตูห้องเจอไอ้เห่าแผ่แม่เบี้ย

เมื่อวันที่ 14 เมษายน เพจ นักข่าว เมืองชล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า กำลังจะเปลี่ยนผ้าอาบน้ำ เปิดประตูห้องเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ย หลบได้ทัน ก่อนถูกฉก หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่า มีงูอยู่ในห้องนอน ขอให้ช่วยจับไปปล่อย หลังรับแจ้ง จึงเดินทางเข้าช่วยเหลือ ที่บ้านเลขที่ 51/5 ม. 3 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ในสวนปาล์ม ได้พบกับนายบุญส่ง ศรีมงคล อายุ 42 ปี และ นาง วอน วาน อายุ 35 ปีชาวกัมพูชา ภรรยาของนายบุญส่ง

ทั้งคู่อยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับพากู้ภัยเข้าไปยังห้องนอน และชี้ตำแหน่งที่พบงูเข้าไปหลบซ่อนตัว กู้ภัยต้องใช้เหล็กคีบจับสัตว์เลื้อยคลาน เขี่ยกล่องที่งูเข้าไปหลบซ่อนในกล่องกระดาษ จนกระทั่งสามารถเห็นตัวเป็นงูเห่า ตัวสีดำ

จากนั้นจึงค่อยงัดตัวออกมา และใช้เหล็กคีบพยายามจับ แต่งูก็แสดงอาการดุร้ายชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่ฟ่อๆตลอดเวลา พยายามหลบหนี แต่โชคดีที่พื้นเป็นกระเบื้อง ทำให้งูลื่น กู้ภัยจึงใช้ไม้กดหัว และจับได้อย่างง่ายได้ ความยาวประมาณ 1 เมตร นำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นางวอนวาน เล่าว่า ตนเองและลูกสาว เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน อากาศร้อน โดยลูกสาวขอเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อจะอาบน้ำให้ชื่นใจหายเหนื่อย เปิดประตูออกมาแต่ก็ต้องตกใจ เห็นงูชูคอแผ่แม่เบี้ยจึงรีบวิ่งมาบอกตนเอง ทันทีที่เห็นก็เข้าใจได้ว่าเป็นงูเห่า

อันตรายมากๆ

จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือให้สามีโทรศัพท์เรียกกู้ภัยมาช่วยจับ ส่วนสาเหตุที่งูเห่าเข้ามาในห้องนั้นอาจป็นเพราะเผลอเปิดประตูบ้านทิ้งเอาไว้ ประกอบกับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาฝนตก คาดว่างูน่าจะออกมาหาอาการกิน และเลื้อยเข้ามาภายในตัวบ้าน

ขอบคุณ นักข่าวเมืองชล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ