ศบค.ชุดเล็กจ่อชง ยกระดับคุม CV19

ศบค.ชุดเล็กจ่อชง ยกระดับคุม CV19

จากกรณีที่ ศบค.รายงานสถานCV19 ภายในประเทศไทย วันที่ 14 เม.ย.64 พบติดเพิ่มอีก 1,335 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ผู้ป่วยโควิดเพิ่มทะลุหลักพัน รวมสะสม 35,910 ราย นั้น

ล่าสุดมีความคืบหน้า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขา สมช. เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ จะมีการเสนอเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้น คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะมีมาตรการออกมา ซึ่งจะยกระดับพื้นที่ในจังหวัดที่มีความเ สี่ย ง ให้เป็นสีแดงเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่หรือไม่นั้น ต้องดูผลการสอบสวนโ ร ค ทั้งนี้หากมีการยกระดับพื้นที่ ก็จะมีมาตรการสั่งปิดสถานที่ บางอย่างอาจจะปิด บางอย่างอาจจะลดเวลาเปิดลง เช่นกิจกรรมที่รวมกลุ่ม อย่างฟิตเนส ร้านอาหาร

โดยร้านอาหารอาจจะต้องปิดเร็วขึ้น มีการกำหนดเวลา ส่วนฟิตเนสก็อาจจะต้องลดจำนวน บางระดับอาจจะต้องงดไปเลย ขึ้นอยู่กับสาธารณสุข ซึ่งจากเข้าร่วมประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข เหตุการแพร่กระจายของCV 19 ปัจจุบันเกิดจาก สถานบันเทิง เป็นหลัก และบางส่วนที่การรวมกลุ่มของคนหมู่มาก อย่างห้างสรรพสินค้าไม่ถึงขนาดที่จะปิด แต่อาจจะลดเวลาปิดลงมา ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น การจัดบูธ หรือการจัดงานดนตรี ทำให้คนไปรวมตัวกันมาก สิ่งนี้ต้องงด

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ