ลุงไหว้ โรงพัก

ลุงไหว้ โรงพัก

จากกรณีเพจ บิ๊กเกรียน ได้นำเสนอเรื่องราวของ สองสามี ภรรย า เอารถ 6 ล้อ ไปวางเต็นท์รถมือสอง เพื่อเอาเงินไปใช้หนี้ แต่กลับโดนโกง เจ้าของเต็นท์รถ เชิดรถหนี ไม่ได้เงินซักบาทเดียว เผยเต็นท์รถ มีคดีร้องทุกข์กว่า 100 คดี เคยถูก โจ๊กหวานเจี๊ยบ นำกำลัง บุกทลายจับ อายัดทรัพย์มาแล้ว

เป็นข่าวครึกโครม เต็นท์รถมือสองชื่อดัง ใน อ.สตึก บุรีรัมย์ ทำแสบก่อคดีกับลุง อีกแล้ว โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 นายเดช คงรัมย์ อายุ 66 ปี อยู่เลขที่ 68 หมู่ 5 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ แจ้งว่าถูกเต็นท์รถมือสองโกงรถบรรทุก 6 ล้อไปทั้งคัน และอยากให้นักกฎหมายใจบุญ เข้ามาช่วยเหลือ

ลุง เอาหลักฐานเป็นหนังสือสัญญา จำืำการซื้อ-ขาย รถที่ทำขึ้นกับเจ้าของเต็นท์รถชื่อดังมาแสดง ให้ทีมข่าวดูก่อนเล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อปี 2556 ออกรถ 6 ล้อใหม่ราคากว่า 1.8 ล้านบาท ส่งงวดกับบริษัท เดือนละกว่า 9,000 บาท ระยะหลัง ส่งไม่ไหว จึงหาทางเอารถไปขายคืน แต่ค้างหนี้กับไฟแนนท์อีกประมาณ 200,000 บาท

ทั้งยังมีหนี้นอกระบบอีกประมาณ 150,000 บาท เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ตัดสินใจ เอารถไปขายให้กับเต็นท์รถมือสองแห่งนี้ ได้ตกลงราคากันที่ 650,000 บาท ทางเต็นท์รถจะเป็นผู้เอาเงินไปไถ่ถอนรถออกจากบริษัทไฟแนนท์ให้ แล้วจะเอาเงินที่เหลือคืนให้จำนวน 450,000 บาท หลังจากตกลงกัน เต็นท์รถให้ทำสัญญาซื้อขาย และเซ็นต์ใบมอบอำนาจให้เพื่อเต็นท์จะเอาไปตัดงวดทั้งหมดออกมา

เจ้าของเต็นท์ยังได้ถามขายรถไถมือสองให้ในราคา 350,000 บาท โดยให้ดาวน์ก่อน 100,000 บาท จึงตกลง จากนั้นเจ้าของเต็นท์รถ ได้นัดมาเอารถไถพร้อมกับเงินคงเหลืออีก 350,000 บาท ลุงเดช บอก เมื่อถึงวันนัดกลับไม่ได้ทั้งรถไถ และเงิน และผลัด นัดมาหลายครั้งแต่ไม่เคยได้ ลุงเดช ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สตึก เพื่อให้เอาผิดกับเจ้าของเต็นท์ และมาทราบจากตำรวจว่า เต็นท์นี้ มีคดีโกงคนมาแล้วนับไม่ถ้วน มีคดีอยู่ที่ สภ.สตึก เป็นจำนวนมาก อยากได้รถคืน

จึงให้คนช่วยใครพอจะรู้กฎหมาย ใจบุญ มาช่วยเรื่องคดีอีกทาง และหากเป็นไปได้อยากให้บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร.ช่วยเหลือ เพราะเคยนำกำลัง ทั้งเจ้าหน้าที่ ขนส่ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกค้นเต้นท์รถมาแล้ว จับเจ้าของเต็นท์รถ และอายัดทรัพย์ไว้จำนวนหนึ่ง แถลงข่าวยิ่งใหญ่ มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมามอบดอกไม้ให้บิ๊กโจ๊กอย่างอบอุ่น แต่เต็นท์ยังเปิดดำเนินการตามปกติ

ล่าสุด ลุงเดช คงรัมย์ ผู้เสียหายสวมกอด พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และก้มกราบหน้าโรงพักสตึก หลังจาก ผกก.สภ.ตึก รับแจ้ง สั่งกำลังตำรวจ รวบรวมหลักฐาน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ลุยข้ามจังหวัด ค้น หจก.นิ่นนวลยนตรการ จับกุม นางนิ่มนวล สีสันงาม นายสมบูรณ์ ยือรัมย์ นางนิ่มนวล สีสันงาม และ นางวิกานดา ม่วงอยู่

ในความผิดฐานร่วมกันฉัอโกงทรัพย์ประชาชน ต่อมา สั่งตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สตึก ประสาน สภ.ท่าตูม เข้าตรวจค้นบริเวณคอกวัว หมู่ 4 ต.ทุ่งกุลา อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ยึดรถบรรทุก ทะเบียน 70-2372 บุรีรัมย์ของนายเดช คงรัมย์ ผู้เสียหาย ที่ถูกเต้นท์สมบูรณ์ หลอกเอารถไป นอกจากนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สตึก นำหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าจับกุม นางวิกานดา ม่วงอยู่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ขณะอยู่บ้านพักในเขต สภ.เมืองลิง จ.สุรินทร์ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ดีใจกับคุณลุงด้วยที่ได้รถคืน

เรียกได้ว่าดีใจแทนคุณลุงกับคุณป้าครับไม่คิดว่าจะได้คืน ยินดีด้วยนะครับ

ขอบคุณ บิ๊กเกรียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ