สลดวันสงกรานต์ รถทัวร์ยางแตก ไฟไหม้บนถนนมิตรภาพ

สลดวันสงกรานต์ รถทัวร์ยางแตก ไฟไหม้บนถนนมิตรภาพ

วันที่ 13 เม.ย 64 เวลา 00.25น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น บนถนนมิตรภาพ บริเวณสะพานห้วยซัน บ้านหนองขาม ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น เพลิงได้ลุกไหม้รถทัวร์โดยสารจนเสียหายหมดทั้งคัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพใกล้เคียง ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น

ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปตรวจสอบภายในซากรถ ปรากฏว่าพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5ราย บริเวณส่วนหัวรถ 1ราย (ผู้ใหญ่) และบริเวณส่วนท้าย 4ราย (ผู้ใหญ่2เด็ก2ราย) มีผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ 12 ราย

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

เศร้ารับสงกราตน์

จากการสอบถามคนขับรถทัวร์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงยางระเบิดและมีไฟลุกไหม้ ตนจึงพยายามประคองรถ หยุดรถ ไม่ให้เสียหลักพลิกคว่ำ พร้อมรีบเปิดประตูให้ผู้โดยสารวิ่งออก แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงทำไห้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าว เป็นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387อุดรธานี

โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรวมพนักงาน 34 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อรถทัวร์ด้านหลังยางแตกและเกิดประกายไฟขึ้น

เสียใจด้วยครับ

ขอให้ไปสู่สุขติ

จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ห้องเครื่องที่อยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วจนไฟไหมรถทั้งคัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจภูธรบ้านแฮด จะได้สอบปากคำคนขับรถทัวร์คันดังกล่าว ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก เพื่อจะได้หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป

วอดทั้งคัน

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขอให้ปลอดภัยนะครับ

ขอบคุณ jangkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ