หนุ่มรอดตายปาฏิหาริย์ หลังถูกฟ้าผ่าเปรี้ยง เชื่อบารมีหลวงพ่อผอง

หนุ่มรอดตายปาฏิหาริย์ หลังถูกฟ้าผ่าเปรี้ยง เชื่อบารมีหลวงพ่อผอง

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพและข้อความเป็นเรื่องราวของชายที่รอดตายจากการถูกฟ้าผ่ามาได้ราวปาฏิหาริย์ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายเอกรัช บุญส่ง หรือช่างเอก อายุ 43 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 บ้านถิ่นไทยงาม ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นชายในรูปที่ถูกระบุว่า ยืนอยู่ใต้ต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่าแต่รอดตายมาได้

ช่างเอก เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนและลูกน้องอีก 2 คน รับงานซ่อมแซมหลังคาอู่โชคเจริญการช่าง ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่พังเสียหายจากแรงพายุฤดูร้อนพัดถล่ม

เหตุการณ์เฉียดตายตอนนั้น ผมยืนอยู่ใต้ต้นจามจุรี หรือต้นก้ามปู ดูลูกน้องขึ้นไปซ่อมหลังคาอู่ เห็นฝนเริ่มตั้งเค้าแต่ยังไม่ทันตก จู่ๆ ฟ้าก็ผ่าเปรี้ยงลงมาที่ต้นก้ามปูตรงจุดที่ผมยืนพอดี เสียงดังสนั่นจนผมหูอื้อ และรู้สึกเจ็บที่แผ่นหลังเหมือนมีคนมาทุบอย่างแรง พอแหงนหน้ามองขึ้นไป เห็นกิ่งไม้ขนาดใหญ่อยู่สูงจากหัวผม 6-7 เมตร ถูกฟ้าผ่าฉีกขาดเปลือกแตกกระจาย และกำลังจะหล่นลงมา ผมจึงรีบวิ่งหนีออกมา และรีบตะโกนถามลูกน้องอีก 2 คนบนหลังคา ว่าปลอดภัยกันดีไหม ก็รู้สึกโล่งใจที่ลูกน้องทั้ง 2 คนปลอดภัยดี

ช่างเอก เล่าต่อว่า เชื่อว่าตนรอดตายจากฟ้าผ่ามาได้ราวปาฏิหาริย์ เพราะบารมีเหรียญพระหลวงพ่อผอง ธัมมธีโร วัดพรหมยาม ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ที่พกใส่กระเป๋าเสื้อไว้ตลอดเวลา ช่วยปกปักรักษาชีวิตไว้

ขณะที่ นางภัทร์ชลิน เรืองนิธิหิรัญ อายุ 54 ปี เจ้าของอู่ และเป็นพี่สาวของช่างเอก เปิดเผยว่า ตอนฟ้าผ่า ตนยืนมองน้องชายอยู่ห่างกันไม่ถึง 2 เมตร ตอนนั้นเสียงดังสนั่น จนหูอื้อชา มึนงงไปหมด และรู้สึกเจ็บหน้าอก จุก หายใจไม่สะดวก ตนกลัวมาก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ฟ้าผ่าแบบนี้มาก่อน นอกจากน้องชายจะรอดตายมาได้

เชื่อว่าตนก็รอดตายมาได้ไปด้วย เพราะบารมีแหวนหลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม และแหวนหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ที่ตนสวมไว้ที่นิ้วมือตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าโชคดีมากๆ ที่รอดตายจากฟ้าผ่า เชื่อบารมีหลวงพ่อผอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ