ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา

เมื่อวันที่ 7 เมษายน เฟสบุ๊ค ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นสายพันธุ์อังกฤษจริงๆครับ ซึ่งเป็นสายพันธุ์นี้ทำให้การแพร่ระบาดได้ง่าย และกระจายอย่างรวดเร็ว สายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ของอังกฤษ ที่กลายพันธุ์ ที่ทั่วโลกเฝ้าระวังกันมาก เพราะฉนั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆแล้วนะครับ ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกไปไหนจะดีที่สุดครับ

ภาพจาก Anan Jongkaewwattana

และล่าสุด หมอยง ยอมรับ โควิดจากคลัสเตอร์ทองหล่อ เป็นเชื้อกลายพันธุ์จากอังกฤษ ระบาดเร็วขึ้น 1.7 เท่า⁣ ⁣ 7 เมษายน ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงยืนยัน เชื้อที่แพร่ระบาดในขณะนี้ เป็นเชื้อกลายพันธุ์จากอังกฤษ (UK Variant)

โดยการระบาดเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม จนกระทั่งกลายเป็นการระบาดระลอกใหม่ โดยเฉพาะการติดเชื้อจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ แพทย์ได้หาสาเหตุที่เชื้อแพร่กระจายเร็วมาก ซึ่งหากอยู่ในสถานที่ปิด เชื้อสามารถแพร่กระจายได้ทางอากาศ อาจติดเชื้อจากการหายใจ อย่างไรก็ตาม ภายหลังการตรวจสอบ ก็พบปริมาณไวรัสในผู้ป่วย (ค่า CT) ที่ค่อนข้างสูงมาก แม้ผู้ป่วยจะไม่มีอาการ โดยผู้ป่วยที่มาจากสถานบันเทิงในทองหล่อ รวม 24 คน พบเชื้อเป็นสายพันธุ์อังกฤษ (B117) ทั้งหมด⁣

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณ Anan Jongkaewwattana

ขอบคุณ Anan Jongkaewwattana

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ