2 ล้าน บริจาคศิริราช

2 ล้าน บริจาคศิริราช

จากกรณีกระแสดรามาในโลกโซเชียล ที่หนุ่มรายหนึ่งขอเงินบริจาค เพื่อช่วยลูกถูกน้ำมันทอดปลาคว่ำใส่ ทำให้เกิดเป็นแผล บริเวณใบหน้า และ ตามตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา จนได้เงินไปเกือบ 2 ล้านบาท แต่ถูกกระแสตีกลับมีการออกมาแฉ หนุ่มรายนี้ ไม่ได้มีฐานะยากจนและตั้งคำถามการรับบริจาคว่า โปร่งใสหรือไม่ ล่าสุด

วานนี้ นายทศพล ผ่านคำ อายุ 37 ปี เดินทางมาที่ศิริราชมูลนิธิ อาคารมหิดลบำเพ็ญ โรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วยเช็คเงินสด มอบให้กับทางมูลนิธิฯ นายทศพล กล่าวว่า ตั้งใจมา รพ.ศิริราช เพื่อนำเงินทั้งหมด มาบริจาคให้กับศิริราชมูลนิธิ เป็นจำนวนเงิน 1,902,283.10 บาท โดยเป็นยอดสุทธิ ที่เป็นยอดหักจากมีผู้ประสงค์ขอเงินคืนส่วนหนึ่ง จำนวนกว่า 25 คนเป็นเงิน 43,620 บาท โดยเจ้าหน้าที่ศิริราชมูลนิธิ ได้รับเงินเป็นที่เรียบร้อย และออกใบเสร็จเพื่อเป็นหลักฐานไว้ให้แล้ว

ส่วนเรื่องกระแสดรามาในโซเชียล นายทศพล ไม่มีอะไรจะชี้แจงนอกจากมาทำเรื่องเงินบริจาคให้ถูกต้อง และถือเป็นการเเสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยัน ไม่ได้ถูกโยกย้าย ไปใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด ส่วนที่มีกระแสว่า เปิดรับบริจาคหลายบัญชี ยืนยันว่า มีเพียงบัญชีของแม่น้องเจ้านาย ตามที่ปรากฏบัญชีเดียว

แต่ก็มีบัญชีของพี่ชายฝาแฝดที่ช่วยเปิดรับบริจาคเป็นของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งมียอดบริจาคกว่าแสนบาท และเงินที่ค้างอยู่ในบัญชีของพี่ชายอีก 36,000 บาท โดยก็ได้นำเงินในบัญชีนี้มารวมกับบัญชีหลักแล้ว จึงเป็นยอดกว่า 1,945,853.98 บาท

อย่างไรก็ตาม พบว่า มีมิจฉาชีพหลายราย นำสลิปปลอมมาหลอกว่า เป็นผู้โอนเงินบริจาคเข้า หวังต้องการเงินคืน 10,000-20,000 บาท แต่มีการตรวจสอบจากธนาคารอย่างละเอียด นายทศพล ยังเปิดเผยถึงอาการของลูกชายว่า ตอนนี้เริ่มขยับตัวได้ ตอบสนองได้ดีขึ้น

ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาล จากนี้ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะคงใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ดูแลต่อไป ส่วนกรณีที่โซเชียลแฉว่า มีฐานะพอประมาณ มีทั้งบ้าน รถยนต์ บิ๊กไบค์และปรากฏภาพมีการเล่นการพนัน ไม่ขอพูด เพราะเป็นสิทธิที่ทุกคนจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ หากคำวิจารณ์นั้นไม่ทำให้เดือดร้อน ยืนยันไม่มีเจตนาไปหลอกลวง คนที่เดือนร้อนกว่าและอยากให้เข้าใจว่ามีเจตนาอยากช่วยลูกจริงๆ

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ