อาลัย ต้น สยามนนท์ ฮีโร่ดับเพลิง เมียช็อกเบอร์หมวกผัวตรงกับร่าง

อาลัย ต้น สยามนนท์ ฮีโร่ดับเพลิง เมียช็อกเบอร์หมวกผัวตรงกับร่าง

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 เวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจสอบความเสียหายกรณีอาคาร 3 ชั้น พังถล่มหลังเกิดเพลิงไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ คือ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประจำจังหวัดนนทบุรี อาสาสมัครของมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้เสียชีวิตลงจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ภายในซอยบรมราชชนนี 105

น.ส.พัตร์พิมล ศรีไพร แฟนสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายธนภพ ประไพ ออกไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.15 น. ซึ่งในครั้งนี้ตนไม่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ด้ววย เนื่องจากจะมีทำบุญที่อยุธยา ในช่วงตอนกลางวัน โดยพี่ต้นบอกตนให้นอนอยู่ที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมกัน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

กระทั่งตนทราบข่าว เมื่อประมาณ 07.15 น. โดยมีรุ่นน้องโทรศัพท์สอบถามว่า พี่ต้น กลับมาจากออกปฏิบัติหน้าที่หรือยัง ซึ่งตนคิดว่า 07.30 น. ก็กลับมายังบ้านแล้ว โดยปกติตนและพี่ต้นมักจะออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน เพียงแต่วันนี้ที่ไม่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน น้องที่รู้จักโทรมาสอบถามอีกครั้งว่าได้ข่าวมีเหตุไฟไหม้ตึกถล่ม และไม่สามารถติดต่อได้ ตนก็ยังคงคิดว่าแฟนหนุ่มกำลังเดินทางกลับ

ต่อมาเวลา 07.30 น. รุ่นน้องโทรมาอีกครั้งถามว่า พี่ต้นสวมชุดอะไรปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งพี่ต้นได้สวมชุดดับเพลิงและหมวกหมายเลข 46 จนเวลาผ่านไปรุ่นน้องคนดังกล่าวโทรเข้ามาอีกครั้ง ให้เข้ามายังพื้นที่เกิดเหตุเวลา 08.00 น. แต่หน่วยกู้ภัยได้นำร่างของแฟนหนุ่มออกมาพร้อมหมวกหมายเลข 46 จึงทำให้ทราบว่าเป็นแฟนของตนอย่างแน่นอน

หมวกใบดังกล่าว

ตั้งแต่คบกันมานานกว่า 25 ปี ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์เสี่ยงต่อชีวิตและไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ ในทุก ๆ ครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ แต่แฟนของตนนั้นเคยพูดให้ฟังว่าอยากเข้ามาพูดคุยกับ นายโทนทอง สุขแก่น เรื่องที่ต้องการอยากจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เต็มตัว เป็นพนักงานประจำ ไม่ใช่เป็นเจ้าหนาที่อาสา เนื่องจากช่วงหลังนี้ค้าขายลำบาก และอยากเริ่มทำงานปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนอย่างเต็มที่

โดยทางด้านพี่ต้น มีภาระที่ต้องคอยเลี้ยงดูลูกสาว 1 คน คือ น.ส. กาญจนา ประไพ อายุ 25 ปี (เป็นลูกของภรรยาเก่า) และมีรถยนต์กระบะ อีก 1 คัน โดยขณะนี้มีมูลนิธิสยามนนทบุรี ดำเนินการดูแลให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่าง ๆ เรื่องการจัดการเป็นเจ้าภาพพิธีทางศาสนา และจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

น.ส.พัตร์พิมล กล่าวว่า พี่ต้นเป็นผู้ชายที่เก่งมาก และเป็นวีรบุรุษ อยากให้พี่ต้นหลับให้สบายไม่ต้องห่วงทางนี้

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ