กู้ร่าง สุทัศน์ วีรบุรุษนักดับเพลิงได้แล้ว ตั้งแถวรอรับธงชาติคลุมอย่างสมเกียรติ

กู้ร่าง สุทัศน์ วีรบุรุษนักดับเพลิงได้แล้ว ตั้งแถวรอรับธงชาติคลุมอย่างสมเกียรติ

เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 4 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การรื้อเศษซากบ้านหรู เลขที่ 138/12 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา หลังเกิดเพลิงไหม้แล้วพังถล่มลงมาขณะที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย

เข้าไปในตัวบ้านเพื่อค้นหาช่วยเหลือผู้ติดอยู่ภายในส่งผลให้เสียชีวิต 4 นาย คือ นายธนภพ ศรีประไพ อายุ 44 ปี นายสมัชญา นิลธง อายุ 48 ปี นายอรรถพล ท่วมทอง อายุ 26 ปี และ นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี รวมทั้ง นายเกียรติ แพทเตอร์สัน อายุ 35 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่สามารถนำร่าง นายธนภพ ออกมาได้เพียงรายเดียว จากนั้นระดมรื้อเศษซากเพื่อกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.50 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างลำเลียงออกมา โดยมีอาสาหน่วยกู้ภัยตั้งแถวรอรับร่าง หลังเจ้าหน้าที่เร่งรื้อถอนซากอาคาร โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่บริเวณโดยรอบเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุอันตราย พร้อมกันนี้ได้ระดมฉีดน้ำภายในตัวอาคารเป็นระยะๆเพื่อคอยป้องกันการปะทุของเปลวเพลิงที่จะกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง

ต่อมาเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตัดถ่างโครงสร้างบ้านเกิดเหตุ เเละนำซากปรักหักพังออก บริเวณด้านข้างตัวบ้านพบร่าง นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี หนึ่งในเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงอยู่ใต้คานชั้น 2 ของตัวบ้าน และสามารถนำร่างออกมาได้เป็นรายแรก โดยใช้ธงชาติคลุมร่างออกมาอย่างสมเกียรติ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ