พระไม่ยอมสึก

พระไม่ยอมสึก

ชาวบ้านร้องเรียน พระแกล้งป่วย ออกบิณฑบาตรับแต่ปัจจัย โดนเจ้าหน้าที่จับสึก นอนดิ้นโวยวาย อ้างพระที่อื่นทำมากกว่านี้อีก ทำไมทำได้ วันที่ 3 เม.ย. 64 ที่วัดสัตหีบ (หลวงปู่อี๋) ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คณะพระวินยาธิการอำเภอสัตหีบ นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์รูปหนึ่ง หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนในตลาดสัตหีบว่า มีพระแต่งกายไม่เหมาะสม ออกรับบิณฑบาตโดยรับบริจาคแต่ปัจจัย (เงิน) อย่างเดียว จึงนำคณะพร้อม จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ เข้าตรวจสอบ

ภาพจาก ข่าวสด

ภาพจาก ข่าวสด

เมื่อไปถึงพบ พระนิพนธ์ ฉายา กตปุญโญ นามสกุล อุปถัมภ์ทิพยา สังกัดวัดหนองปลวก ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ตามในหนังสือสุทธิ แต่ด้วยข้อมูลในหนังสือสุทธิและข้อมูลในฉายาบัตรขัดแย้งกัน ประกอบกับ พระนิพนธ์ ขับรถยนต์ส่วนตัวมาเอง และนำอุปกรณ์ต่างๆ มาติดตัวให้ดูเหมือนว่าตนเองนั้นอาพาธจริง เพื่อให้ผู้พบเห็นเกิดความสงสาร และจากการตรวจสอบแล้วไม่ได้อาพาธแต่อย่างใด

ภาพจาก ข่าวสด

ภาพจาก ข่าวสด

จากนั้นจึงนำตัวพระนิพนธ์ เข้าพบพระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ/เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พิจารณาให้ลาสิกขา และห้ามเข้าพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง แต่ขณะที่ทำการให้ลาสิกขาบทนั้น พระรูปดังกล่าวไม่ยินยอมพร้อมกล่าวว่า

พระอื่นทำมากกว่านี้ทำไมถึงทำได้ตัวเองทำเท่านี้ ทำไมถึงต้องจับสึกด้วย พร้อมกับนอนดิ้นลงกับพื้น จนเจ้า จนท.ตำรวจ ต้องช่วยกันจับและทำพิธีลาสิกขา พร้อมทั้งส่งตัวให้ จนท.ตำรวจ สภ.สัตหีบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ