สาวนำสลากกินแบ่งไปขึ้นเงินรางวัล

สาวนำสลากกินแบ่งไปขึ้นเงินรางวัล

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ร.ต.อ.จักรินทร์ ดิฐภักดีชัย รอง สว.ป. สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากทางวิทยุสื่อสารว่า แม่ค้าลอตเตอรี่ โทรศัพท์แจ้งว่ามีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2564 มาขึ้นเงินรางวัล แต่สลากฯ ดังกล่าว เป็นสลากปลอมที่แก้ไขนำเลขมาแปะทับเลขเดิมไว้ จึงไปตรวจสอบ

แม่ค้าสาวใหญ่ถูกจับคาแผงลอตเตอรี่ที่พระประแดง หลังนำสลากฯ มาขึ้นเงิน รางวัลที่ 4 จำนวน 4 หมื่นบาท เจ้าของแผงตาดีมองปุ๊บรู้ปั๊บเป็นการนำตัวเลขมาปะ แจ้งตำรวจรวบตัว ผู้ต้องหาสารภาพ แต่อ้างพี่ชายเป็นคนใช้ให้มาขึ้นเงิน

ที่เกิดเหตุ แผงขายลอตเตอรี่หน้าตลาดครุใน ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางครุ อ.พระประแดง พบ นางดวงใจ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อยู่ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อาชีพแม่ค้าขายอาหาร อยู่บริเวณหน้าแผง ที่อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ โดยมี น.ส.สุพัตตรา พิมพ์แดง อายุ 31 ปี เจ้าของแผงขายลอตเตอรี่ ยืนประกบอยู่ พร้อมของกลางสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2564 เลขสลากเดิม 966108 แต่ถูกดัดแปลงเลขหลักสิบ นำเลข 6 มาติดสลาก เปลี่ยนเป็น 966168 ซึ่งตรงกับรางวัลที่ 4 มูลค่า 40,000 บา

ท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวไปให้ปากคำที่ สภ.พระประแดง พร้อมกันทั้งนางดวงใจ และ น.ส.สุพัตตรา โดยนางดวงใจ ให้การรับสารภาพว่านำสลากฯ มาขึ้นเงินจริง แต่สลากฯ ที่ตนนำมานั้น พี่ชายของตนฝากให้นำมาขึ้นเงิน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ

1. ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิ (สลากกินแบ่งรัฐบาล) และ

2. พยายามฉ้อโกง นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ