เสียชีวิตแล้ว 5 เหตุบ้าน 3 ชั้น ถล่มระหว่างดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสละชีพ

เสียชีวิตแล้ว 5 เหตุบ้าน 3 ชั้น ถล่มระหว่างดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสละชีพ

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา หลังเพลิงสงบเจ้าหน้ากู้ภัยและดับเพลิงกำลังจะเข้าตรวจสอบบ้านที่เพลิงไหม้ แต่จู่ ๆ กลับพังถล่มลงมาทั้งหลัง มีเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยได้รับบาดเจ็บหลายราย เบื้องต้นกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ภาพเหตุการณ์

ล่าสุดเพจ FM91 Trafficpro ได้โพสต์ความคืบหน้าโดยระบุว่า ศูนย์วิทยุร่มไทร ฝ่ายสื่อสารสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยประเทศไทย รายงานเหตุการณ์เพลิงไหม้และมีอาคารทรุดตัว หมู่บ้านกฤษดานครโครงการ 31 ถนนบรมราชชนนี 105 มีรายงานอาสาสมัครของสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิตแล้ว 5 ราย ดังนี้

1.เหนือ 33-120

2.ธน 27-30

3.ธน 27-32

4.ธน 27-35

5.ธน 27-85

ภาพจาก FM91 Trafficpro

เมื่อเวลา 05:51 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ซอยบรมราชินีนาถ 105 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาสาสมัครร่วมกันช่วยเหลือผู้ติดค้าง ในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้และดับเพลิงจนเพลิงสงบลง ระหว่างที่ดับถ่านภายในอาคารดังกล่าวเกิดการทรุดตัวของอาคาร ทำให้มีเจ้าหน้าดับเพลิงติดค้างในซากอาคารจำนวนมาก

ทีมค้นหาเขตเมือง (USAR) ดับเพลิง กทม. กู้ชีพ กู้ภัย และทีมตัดถ่างจากหลายหน่วยงาน กำลังเข้าให้การช่วยเหลือ ขณะนี้สมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยนำโดย อส.21 อส.72 อส.214 ตั้งกองอำนวยการประสานงานในที่เกิดเหตุแล้ว หากมีรายงานเพิ่มเติมจะนำเรียนแจ้งให้รับทราบต่อไป

นอกจากนี้ ผอ.สปภ. กทม. ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าช่วยคนติดในอาคารออกมาได้ 1 ราย ยังมีชีวิตอยู่ คาดติดอยู่อีก 3-4 คน เร่งค้นหาช่วยชีวิต ปัญหาคือต้องดูแลเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปให้ปลอดภัย

ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ

ขอบคุณ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ