สุดอาลัย ต้น สยามนนท์ ปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง

สุดอาลัย ต้น สยามนนท์ ปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิง

หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี โพสต์อาลัย "ต้น สยามนนท์" วีรบุรุษนักดับเพลิง เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ย่านทวีวัฒนา เสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 11.03 น.

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก "หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี" ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง "ต้น สยามนนท์" หลังปฏิบัติหน้าที่จากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา โดยมีข้อความระบุว่า

อุดมการณ์เป็นหนึ่งที่พึ่งประชาชน คำอธิษฐานของนักดับเพลิงและนักกู้ภัย ทุกๆครั้งที่ข้าพเจ้าต้องออกปฏิบัตหน้าที่ ข้าพเจ้าต้องเผชิญกับเปลวไฟที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ข้าพเจ้าขอวิงวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้ข้าพเจ้าได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของผู้ประสบภัยทุกๆเสียง

แม้จะเป็นเสียงลมหายใจที่แผ่วเบาก็ตาม ขอให้ข้าพเจ้ามีพละกำลังและใด้ใช้อ้อมแขนทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกๆชีวิตให้รอดพ้นอันตรายไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ขอให้ข้าพเจ้ามีจิตใจที่เข้มแข็งกล้าหาญมีสติปัญญาสามารถหาวิธีฝ่าฟันอันตราย เข้าไปช่วยเหลือได้. และขอให้เขาเหล่านั้นปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง. และหากแม้ว่าข้าพเจ้าต้องมีอันเป็นไป. ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกปักคุ้มครองครอบครัวของข้าพเจ้าด้วย. เทอญ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ