สองตายายนถูกไล่ที่ หลังลูกชายติดหนี้ กยศ.ไม่จ่าย

สองตายายนถูกไล่ที่ หลังลูกชายติดหนี้ กยศ.ไม่จ่าย

วันนี้ (2 เม.ย. 64) นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นายมงคล ศรีสงคราม ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองขลุง พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ กรณีปรากฏข่าวสองตายายหวั่นถูกไล่ที่ หลังลูกชายคนสุดท้องติดหนี้ กยศ.ไม่จ่าย

แถมซุกใบทวงหนี้ไม่ยอมบอก สุดท้ายถูกบังคับคดีขายทอดตลาด เจ้าของใหม่ประกาศขาย 8 แสนบาท ในพื้นที่ตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยได้เข้าพบกับนายเชิด นุ่มวงษ์ อายุ 88 ปี และนางทองคำ นุ่มวงษ์ อายุ 84 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 1 ตำบลวังไทรอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร

สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมขอดูเอกสารต่างๆ โดยปรากฏว่าในส่วนของคดีได้สิ้นสุดแล้ว และปฏิบัติตามกฎหมายถูกต้อง ซึ่งนายเชิด และภรรยาได้ขอความช่วยเหลืออยู่ 3 เรื่อง ดังนี้

ขอให้นายอำเภอคลองขลุง และสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชรไกล่เกลี่ยขอซื้อที่ดินคืนจากผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินรายใหม่ในราคาถูกลง เนื่องจากไม่มีเงินมากพอที่จะไปซื้อตามจำนวนได้ และให้ช่วยหาแหล่งเงินทุนสำหรับกู้ยืมเพื่อนำเงินไปไถ่ถอนจำนองที่ดินที่ลูกชายคนเล็กนำโฉนดที่ดินไปจำนองไว้กับธ.ก.ส.

พร้อมสุดท้ายอยากให้ช่วยติดตามตัว นายธนา นุ่มวงษ์ ลูกชายคนเล็กที่เป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด มานำเงินส่วนต่างจากการขายทอดตลาดออกมาเพื่อจะนำไปรวบรวมซื้อบ้านและที่ดินคืนจากผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินรายใหม่

ทั้งนี้ นายอำเภอคลองขลุงและผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีรับปากว่าจะเร่งดำเนินการประสานเพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยกันต่อไป เพื่อจะได้ทำงานซื้อบ้านและที่ดินกลับคืนมาดังเดิม ซึ่งในส่วนของการเปิดรับบริจาคนั้น ตายายกล่าวว่ามีผู้ใจบุญบริจาคเงินมากันบ้าง ก็รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่กรุณาตนและครอบครัว

หากได้เงินตามจำนวนที่จะสามารถซื้อบ้านและที่ดินคืนได้ก็จะขอหยุดรับบริจาคเงินทันที โดยระหว่างพูดคุยกันอยู่นั้นสองตายายมีสีหน้าที่ดีขึ้น มีบางช่วงที่รู้สึกดีใจจนยายกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลั่งน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มออกมาเป็นระยะ ซึ่งตาบอกว่าตนรู้สึกโล่งใจที่มีคนเข้ามาช่วย แต่ก็แอบกังวลอยู่บ้างว่าบ้านเราจะโดนยึดรึเปล่า แต่ก็คลายความกังวลลงไปบ้าง

ขอบคุณ mgronline

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ