สธ.เร่งหาสาเหตุ พระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพหลังฉีดวัคซีน

สธ.เร่งหาสาเหตุ พระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพหลังฉีดวัคซีน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงการมรณภาพของพระสงฆ์ วัดสัมพันธวงศ์หลังได้รับวัคซีนโควิด-19 ว่า ขณะนี้ รพ.ตำรวจ กำลังชันสูตรสาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค. เพิ่งได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19

ทั้งนี้ ลูกศิษย์พบพระครูสิริปัญญาเมธี มรณภาพในกุฏิเมื่อช่วงเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา จึงไม่สามารถระบุสาเหตุการมรณภาพที่แน่ชัดได้ว่าช่วงเวลาใด และเกี่ยวข้องกับเรื่องใด เบื้องต้นทราบว่า ท่านมีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ประกอบกับอายุมาก ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรับวัคซีน ซึ่งท่านรับวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า เนื่องจากอายุ 71 ปี อย่างไรก็ตาม คาดว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญร่วม แต่ต้องรอนิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตร เพื่อให้ทราบสาเหตุ ส่วนพระรูปอื่นที่ได้รับวัคซีน ไม่ได้รับรายงานว่ารูปใดมีอาการอาพาธหรือเกี่ยวข้องกับวัคซีน

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวได้รับวัคซีนตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค. สังเกตอาการจนครบ 30 นาที ตามหลักเกณฑ์ จากนั้นได้รับการถวายภัตตาหารเพล อาการปกติทุกอย่าง จากการสอบถามลูกศิษย์วัดแจ้งว่า พระครูสิริปัญญาเมธี อาพาธโรคเรื้อ ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมัน และช่วงเย็นสังเกตว่าท่านมีอาการเพลีย จึงขอตัวไปจำวัด เมื่อช่วงเช้าทางวัดไม่เห็นท่านลงมาฉันภัตตาหารเช้า จนสาย เกิดความสงสัยจึงไปดูที่กุฎิพบว่ามรณภาพ จึงแจ้ง รพ.ตำรวจ นำร่างชันสูตร ซึ่งต้องรอว่าสาเหตุมรณภาพมาจากอะไร

ขอบคุณ สนุกดอทคอม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ