ยายถูกหาว่าเป็นปอบ

ยายถูกหาว่าเป็นปอบ

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม เพจ ศูนย์ข่าว สะออนคักโปรดักชั่น ชัยภูมิ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชัยภูมิ คืบหน้าปอบยายเฒ่าลูกหลานไม่กล้าเข้าใกล้ ประเด็น ปอบยายเฒ่ายังอาละวาดหนัก จนลูกหลานและเพื่อนบ้าน ไม่กล้าเข้าใกล้ เนื่องจากยายเฒ่ามีพละกำลังเกินอายุ ใช้ข้าวของขว้างปา พร้อมใช้มารยาหลอกให้คนเข้าใกล้จากนั้นก็ใช้มือทุบตีทันที

คืบหน้ากรณีที่ยายสี ต้นวุฒิ อายุ 80 ปี ชาวบ้านนายางกลัก ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เกิดอาการคุ้มคลั่ง ดำเนินชีวิตประจำวัน ผิดเพื้ยนต่างกับคนทั่วไป โดยกลางวันจะนอนหลับพักผ่อน ส่วนตกกลางคืนจะลุกขึ้นมาเที่ยวเดินเล่น พร้อมกับเข้าครัวหาอาหารรับประทาน อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งย้อนแย้งกับวัยชราทั่วไป ซึ่งยายสีเริ่มมีอาการผิดปกติมา ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา โดยมีอาการไม่ยอมหลับยอมนอน ในเวลากลางคืน จะหลับนอนเฉพาะในเวลากลางวัน จากนั้นอาการได้เริ่มรุนแรงขึ้นมาเรื่อยๆ โดยจะไม่ยอมหลับนอนทั้งเวลากลางวันกลางคืน

และที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น จะไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ตัวอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากใครเข้าใกล้ยายก็จะใช้สิ่งของใกล้ตัวขว้างปา จนทุกคนต้องถอยห่างออกมา บุคลิคของยายสีแตกต่างจากคนชราทั่วไป ทั้งพละกำลัง ตลอดจนความเฉลียวฉลาดที่ออกอุบายให้เข้าใกล้ โดยการแกล้งนอนหลับ ใช้ผ้าห่มคลุมร่างกาย พอหลายคนเห็นว่ายายจะขาดอากาศหายใจ เดินเข้าไปดึงผ้าห่มออก ปรากฏว่ายายสีจะรีบคว้ามือเข้ามาดึงไว้แล้วกระซากมาทุบดีทันที

นางอำนวย ต้นวุฒิ อายุ 50 ปี ลูกสาวคนเล็ก ของยายสี ยอมรับว่า เวลานี้ทุกคนแทบไม่มีเวลาทำงานเลยต้องคอยมาสลับกันเข้าเวร ดูแลยายสีตลอด24ชม.ตนมั่นใจว่าสาเหตุที่แม่ของตนต้องกลายมาเป็นผีปอบในเวลานี้ มาจากเมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีหมอดูนิรนาม เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาพักอาศัยอยู่ข้างบ้าน จากนั้นได้มาทำพิธีให้แม่ของตนเป็นลูกศิษย์ โดยทำพิธีจุดเทียนรอบตัวของแม่ พร้อมกับมอบเครื่องรางของขลังให้ หลังจากนั้นหมอดูได้กำชับว่า จะต้องดูแลรักษาเป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นของจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง

และจากนั้นมาแม่ตนก็มีอาการแปลกๆมาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้อาการได้รุนแรงขึ้นล่าสุดตนได้นิมนต์พระมาทำพิธีขับไล่ ซึ่งพระได้แจ้งว่า ไม่สามารถขับไล่ได้เนื่องจากปอบตนนี้ มีวิชาอาคมสูง ดังนั้นตนจึงอยากจะขอวิงวอนให้หมอปลา มาทำพิธีขับไล่ให้ด้วย

เช่นเดียวกับนายขาว ต้นวุฒิ ลูกชายคนโต ของนางสี ก็ยืนยันว่าอยากให้หมอปลาเดินทางมาทำการขับไล่ให้ด้วย ครอบครัวตนมีฐานะยากจน คงไม่มีปัญญาที่จะไปจ้างหมอดังๆดีๆ มาปราบผีปอบได้ ดังนั้นจึงมีความหวังเพียงหมอปลาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขณะที่ยายสีอยู่ในอาการอาละวาดหนักนั้น

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปใกล้ตัวแล้วขู่ และขอร้อง ผีปอบที่สิงในร่างยายสีว่า ขอให้ออกจากร่างของยายสีเสียทีเถอะ เพราะลูกหลานยายสีแทบจะไม่มีเวลาทำงานเลย ต้องมาคอยดูแลยายสีตลอดเวลา และหากยังไม่ยอมออกจากร่างยายสี ตนจะแจ้งให้หมอปลาเดินทางมาทำการปราบ ซึ่งหลังจากที่ผู้สื่อข่าวอ้างชื่อหมอปลา ปรากฏว่ายายสีอยู่ในอาการสงบอย่างเห็นได้ชัด และค่อยนำผ้าห่มมาคุมร่าง

ขอบคุณ ศูนย์ข่าว สะออนคักโปรดักชั่น ชัยภูมิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ