พบเจอ เต่า 6 ขา ไข่ 7 ฟอง

พบเจอ เต่า 6 ขา ไข่ 7 ฟอง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 6 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของนายสุวิทย์ แก้วบุญ อายุ 54 ปี หลังทราบว่าได้เลี้ยงเต่า 6 ขา ไว้ จากการตรวจสอบพบเป็นเต่าขนาดใหญ่ เพศเมีย วัดความยาวของกระดองได้ 40 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร น้ำหนัก 12 กิโลกรัม ส่วนที่แปลกประหลาดของเต่าตัวนี้มีขาหน้า 2 ขา และขาหลังมี 4 ขา โดย 2 ขาหลังสุด สั้นกว่าปกติ รวมเป็น 6 ขา ต่างกับเต่าปกติที่มีแค่ 4 ขา

ภาพเหตุการณ์

นายสุวิทย์ เล่าว่า วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวบ้านภรรยาที่ ต.เขาแดง จ.สงขลา มีชาวบ้านจับเต่าตัวดังกล่าวได้ ด้วยความสงสาร เกรงว่าชาวบ้านจะนำไปเป็นอาหารตนกับภรรยาจึงขอซื้อในราคา 1,000 บาท พร้อมไข่ 7 ฟอง และนำกลับมาที่บ้านจ.กระบี่ พร้อมกับได้นำเรื่องราวโพสต์ลงเฟซฯ เพื่อจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปเลี้ยงต่อและขยายพันธุ์ต่อไป

ส่วนเต่าชนิดนี้ชาวบ้านมีความเชื่อว่า เป็นพญาเต่า แต่ไม่ทราบชนิด ที่มี 6 ขา ใครพบใครเห็นจะได้โชคได้ลาภ โดยเต่าชนิดนี้ชาวบ้านจะพบอยู่ใกล้ภูเขาในเขตป่าและจะเรียกว่า เต่าภูเขา จะอยู่ตามภูเขาในป่าใหญ่แถบจังหวัดชายแดนภาคใต้ในที่จ.กระบี่ ไม่เคยมีใครพบเจอมาก่อนและเชื่อว่าเป็นเต่าที่ให้โชคลาภและนำมาซึ่งความโชคดีของผู้ที่พบเห็น

เต่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ