อั้นไม่อยู่ สาวท้องแก่คลอด บนรถกู้ภัย

อั้นไม่อยู่ สาวท้องแก่คลอด บนรถกู้ภัย

วันนี้ (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.34 น. หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด ขอความช่วยเหลือนำตัวไปส่งโรงพยาบาลจอมทอง อยู่ที่บริเวณปากทางบ้านเมืองกลาง หมู่ที่ 21 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จึงรุดไปยังที่รับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 3 นาย

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.จันทร์จิรา อายุ 17 ปี หญิงท้องแก่ชาว ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง พร้อมกับญาติๆ รออยู่จึงรีบนำขึ้นรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาลจอมทอง แต่ขณะที่รถกู้ชีพเดินทางมาถึงบริเวณหน้าหอพักสองพี่น้อง ต.ข่วงเปา ปรากฎว่า น.ส.จันทร์จิรา ปวดท้องคลอดอย่างกะทันหัน จึงตัดสินใจได้หยุดรถ ช่วยกันทำคลอดได้ทารกเพศหญิงร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

ขณะนั้นได้มีพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลจอมทอง ที่พักอยู่ที่หอพักสองพี่น้องทราบเรื่อง จึงมาช่วยเหลือตัดสะดือให้กับเด็กทารก เป็นช่วงจังหวะที่รถฉุกเฉินโรงพยาบาลจอมทองมาถึงพอดี และได้นำ น.ส.จันทร์จิรา พร้อมลูกนำส่ง รพ.จอมทอง สำหรับเหตุการณ์ช่วยทำคลอดสาวท้องแก่รถกู้ชีพครั้งนี้ ได้รับการชื่นชมจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ในย่านนั้น ทั้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ และพยาบาลที่ช่วยกันทำคลอดจนปลอดภัยทั้งแม่และลูก พร้อมกับนำเลขทะเบียนรถกู้ชีพฯ อินทนนท์ งจ 7391 เชียงใหม่ ไปเป็นเลขเด็ด เสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณ sanook.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ